Hạ tầng kỹ thuật cho cuộc thi an toàn không gian mạng WhiteHat Grand Prix 2018 đã sẵn sàng

Hạ tầng kỹ thuật cho cuộc thi an toàn không gian mạng WhiteHat Grand Prix 2018 đã sẵn sàng

Hạ tầng kỹ thuật cho cuộc thi an toàn không gian mạng WhiteHat Grand Prix 2018 đã sẵn sàng

Năm nay là năm thứ tư cuộc thi an toàn thông tin mạng WhiteHat Grand Prix được tổ chức ở quy mô toàn cầu (Trong ảnh: Đội hỗ trợ kỹ thuật cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2017)

Hôm nay, ngày 17/8/2018, Ban tổ chức cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018 cho biết, một ngày trước giờ khai cuộc, WhiteHat Grand Prix 2018 đã tiếp nhận đăng ký tham dự của hơn 266 đội thi từ 47 quốc gia trên toàn thế giới. Sau nước chủ nhà Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc là những nước có số đội đăng ký tham dự nhiều nhất.

Vòng Sơ loại WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ chính thức bắt đầu lúc 9h sáng ngày 18/8/2018 và kéo dài trong 24 tiếng trên hệ thống WhiteHat WarGame. Diễn biến chi tiết WhiteHat Grand Prix 2018 sẽ được tường thuật tại cộng đồng an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn, tất cả các thông tin liên quan đến cuộc thi cũng sẽ được cập nhật trên Twitter Twitter.com/WhiteHatVN, Facebook Facebook.com/WhiteHatVN.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Trưởng Ban tổ chức WhiteHat Grand Prix 2018 cho biết: “Cơ sở hạ tầng, nhân lực, các kênh hỗ trợ, cập nhật thông tin cho cuộc thi đã sẵn sàng. Ban tổ chức cũng đã diễn tập để lường trước các tình huống có thể phát sinh. Với số lượng các đội thi đang tăng rất nhanh, cùng sự góp mặt của những đội chơi đến từ các quốc gia mạnh về an toàn không gian mạng trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Nhật Bản… WhiteHat Grand Prix 2018 hứa hẹn là cuộc tranh tài rất hấp dẫn”.

WhiteHat Grand Prix 2018 do Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT phối hợp cùng Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức, chủ đề Truyền thuyết Việt Nam (Legends of Vietnam). Với chủ đề này, các đội có cơ hội khám phá những truyền thuyết của đất nước Việt Nam từ Con Rồng, Cháu Tiên thời dựng nước, đến Bánh Chưng, Bánh Dày truyền thống hay sự tích Dưa Hấu...

Vòng Sơ loại WhiteHat Grand Prix 2018 diễn ra theo hình thức CTF Jeopardy, với cách thức tính điểm mới. Điểm ghi được cho từng bài thi của mỗi đội sẽ không cố định mà thay đổi dựa trên số lượng đội giải thành công bài thi đó. Cơ chế này sẽ phản ánh khách quan độ khó của đề thi năm nay. 10 đội thi quốc tế xuất sắc từ Vòng Sơ loại sẽ quy tụ tại Hà Nội để tham gia vòng Chung kết theo hình thức đối kháng trực tiếp (Attack/Defense onsite).

Đề thi WhiteHat Grand Prix năm nay được xây dựng với sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay của cộng đồng an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, bao gồm: Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT, Trung tâm An ninh mạng - Tập đoàn Viettel, Tập đoàn công nghệ Bkav, Học viện An ninh nhân dân và các cựu sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Duy Tân.

Cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix 2018 bao gồm: Giải nhất trị giá 230 triệu VND (tương đương khoảng 10.000 USD), giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu VND (tương đương khoảng 2.000 USD) và 25 triệu VND (tương đương khoảng 1.000 USD). Bắt đầu từ ngày 31/7, các đội có thể đăng ký tham gia trực tuyến tại địa chỉ: WhiteHatVN.com.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận