Hacker đã có thể ăn cắp mật khẩu bằng sóng não như phim viễn tưởng

Hacker đã có thể ăn cắp mật khẩu bằng sóng não như phim viễn tưởng

Khi nói tới ăn cắp mật khẩu, chúng ta thường nghĩ ngay đến các kiểu tấn công truyền thống của hacker như cài cắm malware vào thiết bị, lừa người dùng cung cấp mật khẩu… Thế nhưng, có vẻ như ở thế giới công nghệ thì không có chuyện gì là không thể. Theo một cảnh báo mới đây của các nhà nghiên cứu, hacker giờ đây còn có thể "đào sâu" vào suy nghĩ của bạn thông qua các thiết bị nhận diện sóng não. 

Các nhà nghiên cứu cho biết, thông qua các thiết bị đeo sử dụng sóng điện não đồ , tin tặc có thể nhận diện cảm xúc và điều khiển các thiết bị như những chú robot. Những thiết bị này có thể bị khai thác để lấy thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng. 

Hacker đã có thể ăn cắp mật khẩu bằng sóng não như phim viễn tưởng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thiết bị nhận diện sóng não được bán ra. Một trong số đó có thể nói tới chiếc tai nghe Epoch + (giá 800 USD) do công ty Emotiv thiết kế. Nó được dùng để chuyển các tín hiệu EEG của não thành các lệnh có thể giúp điều khiển các thiết bị khác như PC. Theo MIT Technology Review, hacker dùng các tai nghe EEG như Epoch + để đoán mật khẩu và các thông tin khác của người sử dụng. 

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Nitesh Saxena, Phó giáo sư của Đại học Alabama, cũng cho thấy loại công nghệ này có thể bị lạm dụng vì mục đích bất chính như thế nào. Trong nghiên cứu này, người tham gia gõ mật khẩu ngẫu nhiên và số PIN, trong khi phần mềm AI (Artificial Intelligence) đã học để liên kết giữa việc đánh máy của họ và sóng não. Sau khi quan sát một người tham gia nhập 200 ký tự, AI đã có thể dự đoán được các ký tự mới mà người đó sẽ đánh tiếp. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận