Hacker Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ bị bắt

Hacker Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ bị bắt

Pyotr Levashov, một lập trình viên máy tính người Nga, mới đây đã bị bắt giữ tại Barcelona (Tây Ban Nha), theo phát biểu của đại sứ quán Nga ở Madrid hôm Chủ nhật vừa qua. Hiện chưa rõ lý do vì sao Pyotr Levashov bị bắt giữ, khi người đại diện đại sứ quán Nga từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Cảnh sát Tây Ban Nha và Bộ Nội vụ nước này cũng chưa đưa ra bình luận gì. 

Kênh truyền hình Nga RT cho biết, Levashov đã bị bắt theo lệnh bắt giữ quốc tế của Mỹ và bị nghi ngờ liên quan đến các vụ hack nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào năm ngoái. 

Hacker Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ bị bắt

Theo hãng tin một hãng tin quốc tế, một người phát ngôn cảnh sát Tây Ban Nha cho hay lập trình viên Levashov, 36 tuổi, công dân Nga sinh sống ở thành phố St Petersburg, đã bị nhóm điều tra tội phạm công nghệ bắt giữ, sau đó được di lý đến Madrid.

Peter Carr, người phát ngôn bộ phận hình sự của Bộ Tư pháp Mỹ, cũng nói rằng "chưa có thông tin gì để cung cấp ở thời điểm này". Bộ phận hình sự này không liên quan về chức năng với bộ phận an ninh quốc gia Mỹ, vốn có nhiệm vụ điều tra các hoạt động tội phạm mạng do chính phủ tài trợ. Một quan chức của Bộ Tư pháp nói rằng, đây là một vụ án hình sự đơn thuần và không có 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận