Hacker Nga đang tấn công Mỹ tinh vi hơn

Hacker Nga đang tấn công Mỹ tinh vi hơn

Năm ngoái, trước và trong thời điểm bầu cử Tổng thống Mỹ, hacker Nga hoạt động khá mạnh. Đã có không ít cuộc tấn công nhằm vào các ứng viên Tổng thống bị nghi ngờ xuất phát từ đây. Tuy nhiên, báo cáo mới từ Time cho thấy, đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm.

hacker-nga-dang-tan-cong-my-tinh-vi-hon

Hacker Nga đang âm thầm tấn công Mỹ.

Trong ấn bản phát hành ngày 18/5, tạp chí này tiết lộ một bản báo cáo chứa nhiều thông tin khá quan trọng về hoạt động không gian mạng của tin tặc Nga, bao gồm cả việc họ hoạt động mạnh mẽ sau thời gian bầu cử với mức độ "tinh vi một cách ấn tượng". Báo cáo này có từ 2/3 nhưng gần đây mới được công khai.

"Thay vì nhằm vào các chính trị gia bằng cách tấn công email, giờ đây hacker Nga đã có phương thức tấn công tinh vi hơn", tạp chí viết.

Theo báo cáo, hacker Nga đã và đang triển khai cách thức tấn công "phức tạp" bằng malware tới hơn 10.000 nhân viên đang làm việc tại Bộ Quốc phòng Mỹ thông qua Twitter. Tùy thuộc vào những vấn đề mà từng người quan tâm, hacker sẽ gửi các liên kết như về giải Oscars, sự kiện thể thao... đến người đó. Chỉ cần truy cập liên kết, địa chỉ web sẽ tự động trỏ về máy chủ ở Nga. Thiết bị truy cập sẽ tự động tải về và cài đặt một chương trình cho phép kiểm soát tài khoản máy tính, smartphone và tài khoản Twitter.

Những tài khoản Twitter đã bị tấn công sau đó có thể bị hacker theo dõi theo thời gian thực. Như vậy, nhất cử nhất động của nạn nhân đều bị phía Nga thu thập và sau đó phục vụ cho các mục đích riêng.

Theo giải thích của tạp chí này, thì: "Mối đe dọa sẽ đến từ những nhân viên đang sử dụngTwitter. Ví dụ, trong những thời điểm quan trọng như thiên tai hay một cuộc tấn công khủng bố, các tài khoản Twitter tại Lầu Năm Góc có thể bị lợi dụng để gửi thông tin sai lệch, các điệp viên Nga từ đó có thể khuếch đại chúng lên nhằm gây sự hoang mang, hoảng sợ".

Ngoài ra, tạp chí còn trích dẫn thông tin lần đầu tiên các quan chức Mỹ nhận được kế hoạch can thiệp "chưa từng có" của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra hồi tháng 5/2016. Tuy vậy, họ lại "không biết làm gì" trước những thông tin này.

Cũng liên quan đến điều tra việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump đang bày tỏ sự bất mãn khi bị cáo buộc đội ngũ tranh cử của ông câu kết với Nga. Ông cũng cho rằng mình bị "đối xử bất công hơn bất cứ chính trị gia nào khác".

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận