Hacker tấn công hàng loạt website tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Hacker tấn công hàng loạt website tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Trưa 5.2, ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung Tâm Đào tạo An ninh mạng ATHENA TP HCM, cho biết tối 4.2, các nhóm hacker nước ngoài đã tấn công vào hệ thống Cổng thông tin điện tử của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cụ thể, các website Sở Lao động Thương binh Xã hội, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Thông tin Truyền thông… tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đã bị các hacker (dự đoán là hacker Algeria) chiếm quyền quản trị.

Hacker tấn công hàng loạt website tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - 1

Hình ảnh hacker chèn vào website của Sở Khoa học Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Chánh Trung.

Danh sách link các website bị tấn công gồm có:

- http://dkqm.sotttt.baria-vungtau.gov.vn/NcPro.html

- http://motcuacapxa.baria-vungtau.gov.vn/NcPro.html

- http://sokhcn.baria-vungtau.gov.vn/NcPro.html

- http://dost.baria-vungtau.gov.vn/NcPro.html

- http://daotaonghe.soldtbxh.baria-vungtau.gov.vn/NcPro.html

Đến đầu giờ chiều 5.2, chúng tôi đã thử kiểm tra các đường link website nói trên thì khi mở ra, xuất hiện giao diện một trang “đen thui” và còn dòng chữ do hacker để lại là: “Hacked By Team System Dz”.

Theo các chuyên gia, hacker đã tấn công, chiếm quyền quản trị và chèn đường link có chứa hình ảnh tấn công của hacker vào các website trên. Điểm nguy hiểm của cách tấn công này là hacker chỉ tấn công, chèn hình ảnh lên các trang web trên, nếu đã chèn được các hình ảnh này thì hacker hoàn toàn có thể chèn được thêm các file có chứa mã độc, virus khác. Khi đó, người dùng truy cập các website này hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng.

Giao diện chính của các website này vẫn đang hoạt động bình thường nhưng đường link chèn hình ảnh tấn công vẫn tồn tại. "Chúng tôi đang theo dõi đợt tấn công này và sẽ có những nhận định về tình hình xâm nhập các Cổng thông tin điện tử của các nhóm hacker nước ngoài trong thời gian tới" - ông Thắng cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận