Hàng loạt cơ quan nhà nước Nga bị nhiễm phần mềm gián điệp

Hàng loạt cơ quan nhà nước Nga bị nhiễm phần mềm gián điệp

Hàng loạt cơ quan nhà nước Nga bị nhiễm phần mềm gián điệp
Ảnh minh họa

FSB nhận định, phần mềm gián điệp được sử dụng trong vụ tấn công và cách thức chúng lây lan trong hệ thống tương tự như các vụ tấn công mạng đã được phát hiện ở Nga và nhiều quốc gia khác trước đó. FSB không cho biết họ nghi ngờ ai đứng đằng sau các vụ tấn công.

FSB tuyên bố trên trang web: "Các nguồn tài nguyên công nghệ thông tin của nhiều cơ quan chính phủ, tổ chức khoa học và quân sự, công ty công nghiệp quốc phòng và các đơn vị khác có liên quan đến cơ sở hạ tầng quan trọng đều đã bị nhiễm (phần mềm gián điệp)".

Theo Sputnik, phần mềm gián điệp được viết riêng cho từng “nạn nhân”, dựa trên những đặc điểm riêng biệt của máy tính bị tấn công. Cách thức tấn công là gửi e-mail có tệp tin độc hại đính kèm.

FSB cho biết đang cùng các bộ, ngành tổ chức các hoạt động đồng bộ để xác định tất cả các "nạn nhân" của phần mềm độc hại trên, cũng như khoanh vùng các mối đe dọa để giảm thiểu thiệt hại của vụ tấn công trên.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận