Hàng loạt website hẹn hò bị đánh cắp 412 triệu tài khoản

Hàng loạt website hẹn hò bị đánh cắp 412 triệu tài khoản

Theo ZDNet, hàng loạt website hẹn hò trong hệ thống quản lý của FriendFinder Network vừa bị hacker đánh cáp tổng cộng 412 triệu tài khoản. Đây đều là những trang web hẹn hò nổi tiếng, chứa nhiều dữ liệu cá nhân, thông tin đời tư, thói quen tình dục của người dùng.

Hàng loạt website hẹn hò bị đánh cắp 412 triệu tài khoản - 1

Người dùng sử dụng các trang web hẹn hò này cần nhanh chóng thay đổi mật khẩu tài khoản.

Trong đó, có khoảng 339 triệu tài khoản tại AdultFriendFinder.com, 62 triệu tài khoản tại Cams.com, 7 triệu tài khoản tại Penthouse, hơn 1,4 triệu tài khoản tại Stripshow và hơn 1,1 triệu tài khoản tại iCams.com.

Đặc biệt là trong số hàng trăm triệu thông tin tài khoản bị rò rỉ, có khoảng 15 triệu tài khoản mà người dùng đã xóa bỏ nhưng chúng vẫn còn lưu lại trên hệ thống. Do đó, lượng thông tin tài khoản này vẫn tồn tại trong cơ sở dữ liệu mà hacker thu thập được.

Hiện chưa rõ chính xác những thông tin hacker thu thập được gồm những gì nhưng theo dữ liệu bị rò rỉ, có thể thấy các thông tin này bao gồm: Địa chỉ email, tên tài khoản, mật khẩu, ngày sinh, mã bưu chính, sở thích và khuynh hướng tình dục của người dùng.

Trước đó, trang web hẹn họ AshleyMadison.com có châm ngôn hoạt động "Cuộc sống ngắn ngủi lắm. Hãy có một cuộc tình!" với hơn 37,5 triệu người sử dụng, cũng đã bị hacker đánh cắp dữ liệu. Đơn vị sở hữu trang web là công ty Avid Life Media xác nhận dữ liệu của công ty đã bị đánh cắp, bao gồm cả cơ sở dữ liệu người dùng, thông tin tài chính và các thông tin độc quyền khác.

Theo giải thích của các hacker, họ quyết định nhắm tới Avid Life Media vì công ty này đã nói dối người dùng về tính năng "xóa tận gốc" (Full Delete) trên AshleyMadison.com. Trang web cung cấp cho người dùng những tùy chọn để xóa tài khoản với mức phí 19 USD. Tuy nhiên, các hacker phát hiện chỉ thông tin cá nhân của người dùng bị loại bỏ, còn thông tin thẻ ngân hàng vẫn được lưu lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận