Hàng triệu thông tin khách hàng của Verizon bất ngờ bị lộ

Hàng triệu thông tin khách hàng của Verizon bất ngờ bị lộ

Thông tin cá nhân của khách hàng là một trong những thứ mà mỗi một công ty viễn thông cần phải lưu trữ cẩn trọng bởi nó chứa địa chỉ nhà, địa chỉ email, số điện thoại và đôi khi là cả thông tin thẻ tín dụng của người dùng. Để lộ những thông tin như thế này quả thực là một điều hết sức tệ hại với bất kì công ty nào.

Hàng triệu thông tin khách hàng của Verizon bất ngờ bị lộ

Vừa qua, theo trang báo UberGizmo, nhà mạng Verizon của Mỹ vừa phải trải qua một lỗi tương tự khi mà 14 triệu bản ghi về khách hàng trong suốt 6 tháng qua đã bị lộ. Song đây không phải là hàng vi phá hoại của hacker mà là một lỗi từ phía nhân viêc của một công ty Israel tên là Nice System gây ra. Được biết, nhân viên này đã đăng tải toàn bộ số bản ghi trên lên một máy chủ không bảo mật của Amazon.

Giải thích cho sự việc này, người phát ngôn của Verizon cho biết: Verizon cung cấp cho nhà phân phối một lượng thông tin nhất định và yêu cầu các nhà phần phối này phải thiết lập một bộ nhớ lưu trữ an toàn trên máy chủ của Amazon, song nhân viên của nhà phân phối này lại gặp nhầm lẫn trong việc thiết đặt cấu hình bộ nhớ khiến cho bộ nhớ lưu trữ này có thể truy cập bởi người ngoài. Người phát ngôn cũng cho biết thêm, dù đây là hành vi có chủ đích hay không thì công ty này cũng sẽ điều tra một cách cẩn thận.

N.Đ.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận