Hơn 1 tỷ tài khoản Yahoo bị tấn công

Hơn 1 tỷ tài khoản Yahoo bị tấn công

Theo cập nhật mới nhất từ chính Yahoo, hiện có hơn 1 tỷ tài khoản người dùng dịch vụ này đang nằm trong diện nguy hiểm và cuộc tấn công lần này hoàn toàn độc lập với vụ hàng trăm triệu tài khoản Yahoo bị lộ theo như công bố hồi tháng 9/2016.

Yahoo cho biết vụ hacker tấn công hơn 1 tỷ tài khoản người dùng dịch vụ này nhiều khả năng là kết quả từ việc một tổ chức trái phép thứ 3 đã xâm nhập vào hệ thống của Yahoo và chiếm quyền điều khiển trên một lượng lớn thông tin tài khoản và cả password đã được mã hóa hồi tháng 8/2013. Cũng theo nhà cung cấp dịch vụ này, password người dùng khi đó thực sự không an toàn vì được mã hóa bằng MD5 vốn có thể bị bẻ khóa không quá khó khăn.

Hơn 1 tỷ tài khoản Yahoo bị tấn công
Thêm 1 tỷ tài khoản người dùng Yahoo bị tấn công.

May mắn là Yahoo đã sớm phát hiện lỗi bảo mật này và vẫn đang tiếp tục thực hiện tăng cường an ninh cho người dùng cuối. Hiện tại, hãng cũng đã vô hiệu những câu hỏi và câu trả lời bảo mật không được mã hóa nhằm ngăn chặn hacker dùng những điểm yếu này để tấn công người dùng dịch vụ của Yahoo. Tuy nhiên, Yahoo vẫn khuyến cáo người dùng dịch vụ thay đổi mật khẩu cũng như các thông tin liên quan đến bảo mật cho tài khoản cũng như các dịch vụ sử dụng tài khoản Yahoo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận