Hơn 900 triệu smartphone Android có thể bị hack bất kỳ lúc nào

Hơn 900 triệu smartphone Android có thể bị hack bất kỳ lúc nào

Các chuyên gia bảo mật của Check Point vừa phát hiện ra 4 lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng hơn 900 triệu thiết bị đang sử dụng vi xử lý của Qualcomm và chạy hệ điều hành Android.

Theo Check Point, nếu tin tặc khai thác thành công các lỗ hổng này, chúng có thể chiếm quyền kiểm soát và đánh cắp dữ liệu người dùng.

Hơn 900 triệu smartphone Android có thể bị hack bất kỳ lúc nào - 1

Hơn 900 triệu thiết bị Android chạy vi xử lý Qualcomm có thể bị ảnh hưởng.

Trong danh sách những thiết bị bị ảnh hưởng bởi QuadRooter, có cả những tên tuổi nổi tiếng như BlackBerry Priv/Dtek50, Blackphone 1/2, Google Nexus 5X, 6 và 6P, HTC One/M9, HTC 10, Moto X, OnePlus One/2/3, Samsung Galaxy S7, Samsung S7 Edge và Sony Xperia Z Ultra,…

Lỗ hổng này được tìm thấy trong trình điều khiển (driver) của vi xử lý Qualcomm. Do driver này điều khiển việc giao tiếp giữa thành phần trong vi xử lý với thiết bị nên chúng có khả năng ảnh hưởng ở mức cao nhất tới độ an toàn của thiết bị.

Hiện chưa có chứng cứ nào về việc các tin tặc đã khai thác thành công những lỗ hổng này. Qualcomm cũng đã nhanh chóng tạo ra các bản vá lỗi cho các lỗ hổng này và phân phối cho các hãng điện thoại. Tuy nhiên, hiện chưa rõ có bao nhiêu trong số các công ty này đưa các bản cập nhật cho khách hàng của họ.

Để kiểm tra thiết bị của mình có đang bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng QuadRooter hay không, người dùng có thể cài đặt, sử dụng ứng dụng miễn phí QuadRooter Scanner từ Play Store.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận