HP phát hành bản cập nhật trị keylogger trên laptop người dùng

HP phát hành bản cập nhật trị keylogger trên laptop người dùng

Khoảng 8 tháng trước, HP từng được phát hiện “cài cắm” keylogger trong driver âm thanh những mẫu máy tính xách tay ProBook, EliteBook và cả ZBook series hãng này sản xuất. May mắn là HP sau đó đã phát hành bản vá lỗi bảo mật giúp người dùng an tâm hơn. Tuy nhiên, nếu đang sở hữu một trong 460 mẫu laptop được HP liệt kê trên trang hỗ trợ người dùng của HP, tốt nhất bạn hãy ngay lập tức kiểm tra để cài đặt bản cập nhật bảo mật mới nhất để “tiêu diệt” nốt một keylogger khác.

HP phát hành bản cập nhật trị keylogger trên laptop người dùng
HP đã chính thức phát hành bản cập nhật bảo mật mới cho người dùng laptop của hãng.

Theo HP, dòng sản phẩm laptop EliteBook, Spectre, Pavilion, và Envy của hãng dính lỗi bảo mật trong driver touchpad Synaptics. Được biết, Michael Myng, người từng phát hiện ra keylogger ẩn mình trong driver touchpad của Synaptics trên mẫu laptop HP khi anh được một người khác hỏi về cách kiểm tra độ sáng LED bàn phím của laptop HP. Ngay sau khi anh này phát hiện keylogger ẩn trong trình điều khiển touchpad của Synaptics, HP đã lên tiếng rằng vấn đề thuộc về Synaptics và cũng lưu ý rằng không chỉ riêng những mẫu laptop mà hãng sản xuất “dính” keylogger. Theo Neowin, cả HP và Synaptics đều khẳng định không dùng kelogger để theo dõi bất kỳ hoạt động nào của khách hàng.

Về phía mình, HP cũng đã phát hành bản vá lỗi giúp gỡ bỏ keylogger ra khỏi trình điều khiển touchpad của Synaptics. Người dùng nếu đang sử dụng những mẫu máy tính xách tay HP thuộc những dòng sản phẩm kể trên được khuyến cáo nên ghé thăm trang hỗ trợ người dùng của HP để tìm và tải về bản vá lỗi tương ứng cho model mình đang sử dụng tại đây.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận