HPE ProLiant Gen 10 - máy chủ bảo mật từ gốc sắp bán ra tại thị trường Việt Nam

HPE ProLiant Gen 10 - máy chủ bảo mật từ gốc sắp bán ra tại thị trường Việt Nam

Theo đại diện HPE, với HPE ProLiant Gen 10, HPE chọn hướng tiếp cận mới vào an ninh bằng cách xây dựng hệ thống bảo mật với chip bán dẫn trong các máy chủ.

Cùng đó, HPE còn công bố những tiến bộ mới về Trung tâm dữ liệu định nghĩa bằng phần mềm (Software-Defined-Datacenter), đưa độ linh hoạt và hiệu quả kinh tế lên một tầm cao mới.

HPE ProLiant Gen 10 - máy chủ bảo mật từ gốc sắp bán ra tại thị trường Việt Nam

Theo kết quả nghiên cứu của ISACA (Hiệp hội Kiểm toán và Kiểm soát Hệ thống Thông tin), trong năm 2016, hơn một nửa số chuyên gia an ninh mạng cho biết đã gặp phải ít nhất một sự cố phần sụn bị nhiễm mã độc.

Đối phó với tình trạng này, HPE đã thiết lập liên kết giữa chip bán dẫn HPE và phần sụn HPE Integrated Lights Out (iLO) ngăn không cho máy chủ chạy mã phần sụn đã bị xâm nhập. Việc trực tiếp đưa chức năng bảo mật vào chip bán dẫn đảm bảo mức độ an ninh cao nhất trong khi vẫn duy trì khả năng khôi phục lại phần sụn máy chủ thiết yếu một cách tự động.

Chức năng bảo mật “root of trust” kết hợp bảo mật trực tiếp trong chip iLO và tạo ra một thông tin nhận dạng không thể thay đổi trong phần bán dẫn. Nếu thông tin phần sụn không khớp với thông tin nhận dạng, máy chủ sẽ không khởi động. HPE có khả năng kiểm soát tất cả các chip bán dẫn và phần sụn, đưa doanh nghiệp này thành nhà cung cấp giải pháp duy nhất có thể đạt tới cấp độ an ninh cao như vậy. Thiết kế bảo mật mới còn bao gồm cả các công nghệ mã hóa và phát hiện tấn công tân tiến được bổ trợ bởi an ninh chuỗi cung ứng HPE cũng như các dịch vụ đánh giá và bảo vệ an ninh HPE Pointnext.

Ngoài ra, HPE còn bổ sung thêm những cải tiến khác vào Trung tâm dữ liệu định nghĩa bằng phần mềm  với phương thức thanh toán mới linh hoạt hơn.

HPE cũng đã hợp tác với ClearCenter để đưa hệ điều hành dựa trên Linux ClearOS của mình vào máy chủ HPE ProLiant. Sự hợp tác này sẽ giúp đưa giải pháp Công nghệ thông tin mạnh mẽ đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu về giao diện người dùng web đơn giản với một chợ ứng dụng tích hợp sẵn. Dự án hợp tác này còn đồng hành cùng sản phẩm máy chủ ProLiant MicroServer của HPE được ra mắt mới đây, bao gồm cả ProLiant ML30 và ProLiant DL20 được làm mới với bộ xử lý Kaby Lake mới từ Intel.

Máy chủ HPE ProLiant thế hệ mới, các mô-đun máy chủ HPE Synergy và HPE Converged System (Hệ thống Hội tụ của HPE) dự kiến sẽ mở bán trong mùa hè 2017.

Những cập nhật dành cho Trung tâm dữ liệu được định nghĩa bằng phần mềm mới bao gồm: HPE OneView 3.1; HPE Intelligent System Tuning (Giải pháp Tối ưu hóa Hệ thống Thông minh); HPE Synergy dành cho Gen10; HPE Scalable Persistent Memory (Giải pháp Bộ nhớ Bền vững Có khả năng mở rộng).

Ngoài ra, HPE còn cung cấp một mô hình thanh toán tương ứng với mức độ sử dụng. Khách hàng chỉ phải trả tiền cho những gì họ thực sự dùng trong khi vẫn sở hữu tài nguyên dự phòng tại chỗ cho phép mở rộng hoặc thu nhỏ môi trường tương ứng với nhu cầu. Điều đó đồng nghĩa với việc không còn dự trù thừa tài nguyên, lãng phí chi phí đầu tư ban đầu vào những tài nguyên chưa được sử dụng ngay lập tức.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận