Huawei bị Anh giám sát vì lý do an ninh

Huawei bị Anh giám sát vì lý do an ninh

Huawei bị Anh giám sát vì lý do an ninh

Huawei Technologies đang phải đối mặt với sự tăng cường giám sát bởi các cơ quan chức trách ở Anh do hãng này bị phát hiện sử dụng một thành phần phần mềm cũ được bán bởi một công ty có trụ sở tại Mỹ, một trong những quốc gia từng cáo buộc thiết bị của họ có thể gây ra mối đe dọa an ninh.

Tháng trước, một báo cáo được ban hành từ một ủy ban giám sát của chính phủ Anh với việc phân tích thiết bị của Huawei đã cho thấy chuỗi cung ứng kỹ thuật của công ty dễ khiến cho các mạng viễn thông của Anh đối mặt với những rủi ro an ninh mới.

Một trong những nguy cơ đó xuất phát từ việc Huawei vẫn sử dụng hệ điều hành VxWorks của công ty Wind River ở California, theo Reuters.

Các nguồn tin cho biết phiên bản VxWorks đang được Huawei sử dụng sẽ ngừng nhận các bản vá bảo mật và cập nhật từ Wind River vào năm 2020, tuy nhiên nhiều sản phẩm được nhúng vẫn hoạt động sau này có khả năng khiến các mạng viễn thông Anh dễ bị tấn công.

Các nghị sĩ Mỹ và Australia cho biết các sản phẩm của Huawei có thể được sử dụng để tạo thuận lợi cho các hoạt động gián điệp của Trung Quốc, một cáo buộc nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đã nhiều lần phủ nhận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận