Huawei cam kết tuân thủ luật an ninh mạng tại các quốc gia

Huawei cam kết tuân thủ luật an ninh mạng tại các quốc gia

Trước những cáo buộc, Huawei cam kết tuân thủ luật an ninh mạng tại các quốc gia

“Chúng tôi không hề làm bất cứ điều gì sai phạm trong kinh doanh công nghệ tại các quốc gia”, John Suffolk, Phó Chủ tịch An ninh mạng và Bảo mật mạng toàn cầu của Huawei nói với các phóng viên tại Hội nghị Huawei Connect 2018 diễn ra gần đây tại Thượng Hải.

"Và chúng tôi tin rằng, chúng tôi là nhà cung cấp công nghệ mở và minh bạch nhất trên thế giới, các cơ quan, tổ chức quốc tế có thể kiểm tra những gì chúng tôi đang kinh doanh", ông nói thêm. 

Lời phát biểu của Suffolk được đưa ra sau hàng loạt cáo buộc từ các quốc gia cho rằng, công ty Trung Quốc này có hoạt động gián điệp thông qua thiết bị công nghệ 5G sắp tới mà hãng này chế tạo, phát triển tại các quốc gia.

Bên lề hội nghị, giới thiệu thêm về tầm nhìn của Huawei về trí thông minh nhân tạo , Suffolk chia sẻ suy nghĩ của mình với các phóng viên nước ngoài về cách tiếp cận của công ty đối với vấn đề an ninh mạng. Ông từng là Giám đốc Quản lý Thông tin mật của Chính phủ Anh trước khi gia nhập Huawei vào năm 2011. 

Được biết, Huawei đã bán thiết bị mạng cho các công ty viễn thông tại hơn 170 quốc gia trên thế giới, nhưng có nhiều quốc gia ngày càng trở nên thận trọng hơn đối với công ty này do vấn đề an ninh mạng.

Thậm chí, Huawei đã bị cấm cung cấp thiết bị của mình cho Hoa Kỳ và Úc. Gần đây, Nhật Bản, Canada, New Zealand và Vương quốc Anh đang xem xét hạn chế kinh doanh thiết bị mạng từ Huawei.

Suffolk cho biết, những tranh cãi gần đây về rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong các thiết bị Huawei cung cấp có thể đến từ sự thiếu tin tưởng. Nói về việc tuân thủ quy tắc bảo mật dữ liệu mới của Châu Âu, Suffolk cho biết, Quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu (GDPR) không hề gây khó khăn cho Huawei khi xử lý dữ liệu khổng lồ cũng như hoạt động kinh doanh tại các quốc gia ở Châu lục này”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận