"Huyền thoại bảo mật" Mikko Hypponen sẽ đến Việt Nam ngày 18/01 tới

"Huyền thoại bảo mật" Mikko Hypponen sẽ đến Việt Nam ngày 18/01 tới

bảo mật, Cục An toàn thông tin, Mikko Hypponen, hội thảo bảo mật, an ninh mạng 2018,

Thông tin từ Cục An toàn Thông tin hôm nay cho biết, Hội thảo “An toàn thông tin 4.0 - Thực trạng và sáng kiến” sẽ được tổ chức vào ngày 18/1/2018 tại Hà Nội, nhằm mục đích phác thảo một số nét chính về thực trạng an toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam, cũng như chia sẻ, thảo luận quanh các sáng kiến hợp tác vì một không gian mạng an toàn hơn.

Đây là một chủ đề vô cùng hữu ích, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) mang đến cho Việt Nam vô vàn cơ hội nhưng cũng có rất nhiều thách thức. Việc áp dụng rộng rãi những tiến bộ của CNTT và truyền thông, như Internet of Things (IoT), điện toán đám mây, công nghệ thực tế ảo... vào mọi mặt của cuộc sống đã làm mờ đi ranh giới giữa thế giới thực và thế giới ảo. Tuy nhiên, mặt trái của thế giới kết nối đó là rất nhiều các nguy cơ và rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) tiềm ẩn trong sự phát triển nhanh chóng của công nghệ.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, trong phần đầu của Chương trình, Hội thảo dự kiến dẫn dắt người nghe đi từ góc nhìn tổng quan về CMCN 4.0, sự bùng nổ của IoT dẫn tới các nguy cơ và rủi ro mất ATTT như thế nào, tới nội dung liên quan tới thiết lập và vận hành một Trung tâm điều hành ATTT (SOC) hiệu quả.

Huyền thoại bảo mật Mikko Hypponen sẽ đến Việt Nam ngày 18/01 tới
Theo Mikko Hypponen, các dịch vụ miễn phí khiến Internet là "cơn ác mộng về bảo mật và an ninh"

Đặc biệt, sẽ có sự xuất diện và trình bày tham luận của ông Mikko Hypponen, một trong những “huyền thoại” của làng bảo mật của thế giới. Mikko Hypponen là một trong những chuyên gia đầu tiên đưa ra khái niệm Anti Virus trên thế giới từ những năm đầu của thập niên 1980. Tạp chí Foreign Policy danh tiếng đã từng xếp hạng ông tại vị trí thứ 61 trong danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” (The FP 100 Top Global thinkers). Năm 2007, tạp chí PC World của Mỹ cũng xếp ông vào danh sách “50 người có ảnh hưởng nhất tới Internet” (50 Most Important People on the Web).

Trong phần sau của Chương trình, sẽ là phiên thảo luận mở với sự điều hành của ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục ATTT. Tham gia thảo luận là các chuyên gia nổi tiếng về ATTT, như: Ông Mikko Hypponen - Giám đốc Nghiên cứu,Tập đoàn bảo mật F-Secure; Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc, Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông - VNPT Vinaphone; Ông Triệu Trần Đức - Tổng Giám đốc CMC Infosec; Ông Nguyễn Lê Thành -  Trưởng nhóm VnSecurity (nhóm nghiên cứu bảo mật nổi tiếng và lâu đời nhất tại Việt Nam); Ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng, BKAV.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận