IBM cấm nhân viên dùng thiết bị lưu trữ di động

IBM cấm nhân viên dùng thiết bị lưu trữ di động

Theo lệnh cấm vừa được ban bố này, tất cả các thiết bị lưu trữ di động bao gồm ổ cứng di động, USB, ổ flash, thẻ nhớ... đều nằm trong lệnh cấm của IBM.
 
IBM cho biết, sở dĩ hãng có lệnh cấm trên là nhằm tránh việc các nhân viên của công ty vô tình hay cố ý làm rò rỉ thông tin nội bộ. Đây là những thông tin nhạy cảm, có liên quan đến bí mật công nghệ cũng như việc kinh doanh của hãng. Bởi nếu để rò rỉ thông tin, có thể khiến cho bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải chịu thiệt hại không nhỏ cả về kinh tế lẫn uy tín.
IBM cấm nhân viên dùng thiết bị lưu trữ di động
Mọi nhân viên của IBM sẽ phải thích nghi với lệnh cấm sử dụng thiết bị lưu trữ di động tại nơi làm việc, nhằm đảm bảo an ninh thông tin.
Đánh giá về lệnh cấm mới này, các nhà phân tích cho rằng, nó xuất phát từ một vài lần trước khi thông tin về các dự án của IBM dù đang trong quá trình nghiên cứu nhưng đã bị lộ ra ngoài, khiến hãng này "mất đi tính bất ngờ" trước các đối thủ. Chẳng hạn mới đây nhất, thông tin về dự án "chiếc máy tính siêu nhỏ", có kích cỡ chỉ 1x1mm - tức chỉ lớn hơn một hạt muối một chút, cũng đã bị rò rỉ từ các thông tin nội bộ. 
 
Tuy nhiên, với lệnh cấm này, ngay trước mắt các nhân viên của IBM sẽ là những người phải chịu khổ sở đầu tiên khi phải tìm cách thay đổi thói quen trong việc sao lưu, chia sẻ dữ liệu trong quá trình làm việc, hay cao hơn là khi phải thực hiện các công việc ứng cứu, xử lý các sự cố thường gặp, có thể gặp phải ngay trên thiết bị của mình lẫn khách hàng.
 
Trước khi lệnh cấm "ngặt nghèo" này được áp dụng cho toàn công ty, IBM đã áp dụng thử tại một số phòng ban trong một khoảng thời gian nhất định, và nay họ chính thức cho áp dụng rộng rãi cho toàn bộ các nhân viên của hãng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận