Intel sẽ tung ra các vi xử lý miễn nhiễm với Meltdown và Spectre vào cuối năm nay

Intel sẽ tung ra các vi xử lý miễn nhiễm với Meltdown và Spectre vào cuối năm nay

Intel hiện đang rất bận rộn chống chọi với hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre. Mới đây, hãng đã tuyên bố rằng những con chip mới "miễn nhiễm" với các lỗ hổng này sẽ được tung ra vào cuối năm 2018.

Intel sẽ tung ra các vi xử lý miễn nhiễm với Meltdown và Spectre vào cuối năm nay

Theo TechRadar, thông tin này đã được tuyên bố bởi chính CEO Intel là Brian Krzanich trong một buổi hội thảo trực tuyến với các nhà đầu tư diễn ra ngay sau khi hãng này công bố kết quả tài chính mới nhất của mình.

Cụ thể, Krzanich cho biết Intel vẫn đang tập trung nghiên cứu để tung ra các bản vá lỗi Meltdown và Spectre, nhưng những bản vá phần mềm này rõ ràng chỉ có thể giải quyết vấn đề một cách tạm thời trong một tương lai ngắn hạn. Do đó, Intel sẽ thực hiện những thay đổi về mặt kiến trúc trên các CPU sắp tới nhằm bảo vệ người dùng khỏi các lỗ hổng này ngay từ cấp độ cơ bản nhất.

Krzanich nói: "Chúng tôi đang làm việc để thực hiện những thay đổi về phần cứng trên các sản phẩm trong tương lai - nhằm trực tiếp giải quyết triệt để mối đe doạ Spectre và Meltdown trên phần cứng. Và các sản phẩm này sẽ bắt đầu xuất hiện vào cuối năm nay".

Tất nhiên, những hứa hẹn này của CEO Intel thực sự là điều cuối cùng mà người dùng hi vọng nghe được, nhưng dù sao đây cũng là một thông tin tích cực khi các con chip thế hệ tiếp theo sẽ được tích hợp những biện pháp bảo vệ cần thiết.

Intel sẽ tung ra các vi xử lý miễn nhiễm với Meltdown và Spectre vào cuối năm nay

Intel hiện đang đối mặt với làn sóng chỉ trích trên mọi phương diện - từ các đơn kiện, đến những cáo buộc rằng hãng đã tìm cách "giấu nhẹm" và ngăn cản việc tiết lộ các lỗi này đến người tiêu dùng.

Khó khăn chồng chất khó khăn, Intel lại tiếp tục là "mục tiêu ném đá" khi các bản vá họ tung ra để khắc phục Meltdown và Spectre lại bị phát hiện sẽ gây ra tình trạng bất ổn định đối với một số vi xử lý. Intel thậm chí còn khuyến cáo mọi người... không nên cài đặt các bản vá của chính mình hồi đầu tuần này.

Dù vậy, kết quả tài chính trong Quý IV/2017 của Intel vẫn cho thấy mức lợi nhuận kỷ lục: tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận cả năm 2017 của Intel tăng 9% so với 2016, đạt 62,8 tỷ USD - một mức lợi nhuận kỷ lục khác!

Minh.T.T

http://www.techradar.com/news/intel-will-release-meltdown-and-spectre-proof-processors-later-this-year

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận