Kaspersky: 2018 sẽ là năm của các mối đe dọa an ninh mạng

Kaspersky: 2018 sẽ là năm của các mối đe dọa an ninh mạng

Theo dự đoán của Kaspersky, thế giới vào năm 2018 sẽ xuất hinhiều phần mềm hợp pháp hơn bị lây nhiễm bởi các nhóm nhắm mục tiêu hồ sơ nạn nhân và vùng địa lý rộng lớn hơn, với các lợi thế bổ sung rằng các cuộc tấn công như vậy là cực kỳ khó để phát hiện và giảm thiểu, theo dự báo các mối đe dọa nhắm mục tiêu của Kaspersky Lab cho năm 2018. Các cuộc tấn công khó ngăn chặn khác, ví dụ như các phần mềm độc hại di động cao cấp, cũng sẽ tăng lên khi những kẻ tấn công sử dụng các thủ thuật mới để phá vỡ các mục tiêu được bảo vệ tốt.

Dự đoán hàng năm được chuẩn bị bởi các chuyên gia của công ty, dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm thu được trong suốt năm. Trong năm 2018, Kaspersky Lab đã bổ sung các dự đoán nguy cơ do nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu chuẩn bị với một loạt các dự đoán về mối đe dọa trong công nghiệp và công nghệ.

Kaspersky: 2018 sẽ là năm của các mối đe dọa an ninh mạng
2018 được dự báo sẽ là một năm đầy cam go bởi sự phát triển của mã độc, các hình thức tấn công kỹ thuật cao có thể phá vỡ cả những thành trì kiên cố nhất.

Dự đoán về các mối đe dọa nhắm mục tiêu cao cấp trong 2018

Năm 2017, các cuộc tấn công chuỗi cung ứng như Shadowpad và ExPetya cho thấy phần mềm của bên thứ ba dễ dàng có thể được sử dụng để xâm nhập vào doanh nghiệp. Mối đe dọa này dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2018 vì một số những nhân tố đe dọa nguy hiểm nhất thế giới bắt đầu áp dụng cách tiếp cận này như là một giải pháp thay thế cho kỹ thuật "water hole" hoặc vì những nỗ lực khác để xâm nhập đã thất bại.

Ông Juan Andrés Guerrero-Saade, Nhà nghiên cứu An ninh chính, Nhóm nghiên cứu và phân tích toàn cầu của Kaspersky Lab cho biết: “Các cuộc tấn công chuỗi cung ứng đã chứng minh rằng đây chính là ác mộng như chúng ta đã từng giả thuyết trước đây. Khi các tác nhân đe dọa tiên tiến tiếp tục được tiếp cận với các công ty phát triển dễ bị xâm nhập, "cửa hậu" của phần mềm phổ biến sẽ trở thành một vector tấn công ngày càng mong muốn. Các cuộc tấn công chuỗi cung ứng sẽ cho phép kẻ tấn công truy cập thành công vào nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực mục tiêu trong khi bay theo radar của các quản trị viên hệ thống cũng như các giải pháp bảo mật”

Các dự đoán mối đe dọa mục tiêu khác cho năm 2018 bao gồm:

Cùng với những tiên đoán tiên tiến này, dự báo của ngành công nghiệp và công nghệ của Kaspersky Lab nhằm mục đích giúp một số lĩnh vực được kết nối hiểu và chuẩn bị cho những thách thức an ninh mà họ có thể phải đối mặt trong 12 tháng tới.

Các dự báo về mối đe dọa hàng đầu cho ngành công nghiệp vào năm 2018 bao gồm

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận