Kaspersky Lab treo thưởng 'khủng' cho người tìm ra lỗ hổng bảo mật

Kaspersky Lab treo thưởng 'khủng' cho người tìm ra lỗ hổng bảo mật

Kaspersky Lab vừa chính thức mở rộng chương trình Bug Bounty vốn là một phần của Sáng kiến minh bạch Toàn cầu trong đó đáng chú ý chính là mức thưởng lên đến 100.000 USD cho người tìm ra và công bố các lỗ hổng nghiêm trọng trong một số sản phẩm hàng đầu của hãng.

Cơ hội để có được giải thưởng này dành cho tất cả các thành viên của nền tảng HackerOne nổi tiếng, đối tác của Kaspersky Lab cho sáng kiến Bug Bounty. Đây là khoản tăng gấp 20 lần đối với các phần thưởng hiện có và là bằng chứng về cam kết của công ty nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm và bảo vệ khách hàng.

Phần thưởng lớn nhất dành cho việc phát hiện các lỗi cho phép thực thi mã từ xa thông qua kênh cập nhật cơ sở dữ liệu sản phẩm với sự xuất hiện của mã độc xâm nhập âm thầm từ người dùng trong quá trình đặc quyền cao của sản phẩm và có thể tồn tại khi khởi động lại hệ thống. Các lỗ hổng giúp thực thi mã khác từ xa sẽ được trao tặng các khoản tiền từ 5.000 đến 20.000 USD (tùy thuộc vào mức độ phức tạp của một lỗ hổng nhất định). Các lỗi giúp leo thang đặc quyền, hoặc dẫn đến việc tiết lộ dữ liệu nhạy cảm cũng sẽ được nhận khoản thưởng khuyến khích.

Kaspersky Lab treo thưởng khủng cho người tìm ra lỗ hổng bảo mật
Mức thưởng cao nhất lên đến 100.000 USD dành cho người tìm ra và công bố các lỗ hổng nghiêm trọng trong một số sản phẩm bảo mật của Kaspersky Lab.

Phần thưởng dành cho việc phát hiện các lỗ hổng chưa được phát hiện trước đây trong các sản phẩm: Kaspersky Internet Security 2019 (phiên bản mới nhất) và Kaspersky Endpoint Security 11 (phiên bản beta mới nhất), chạy trên máy PC cài đặt Windows phiên bản 8.1 trở lên, được cập nhật phiên bản mới nhất.

Bình luận về sự gia tăng phần thưởng của chương trình Bug Bounty, Eugene Kaspersky, Giám đốc điều hành của Kaspersky Lab mời gọi các nhà nghiên cứu bảo mật tìm kiếm và sửa lỗi để đảm bảo rằng không có lỗ hổng trong các sản phẩm của Kaspersky. Đại diện cấp cao của Kaspersky cũng khẳng định tính miễn dịch của mã và mức độ bảo vệ cao nhất mà Kaspersky Lab cung cấp cho khách hàng là yếu tố chính trong việc kinh doanh của hãng này và cũng là một nhân tố quan trọng của Sáng kiến minh bạch Toàn cầu đưa ra hồi cuối năm 2017.

Bắt đầu vào năm 2016, chương trình Bug Bounty của Kaspersky Lab đã khuyến khích các nhà nghiên cứu bảo mật độc lập bổ sung cho công việc của chính công ty trong việc phát hiện và giảm thiểu khả năng bị xâm nhập. Chương trình đã có hơn 70 báo cáo lỗi liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của Kaspersky Lab đang được giải quyết, từ đó giúp sản phẩm và dịch vụ an toàn hơn.

Được biết, sáng kiến Minh bạch Toàn cầu của Kaspersky Lab công bố vào ngày 23/10/2017. Theo đó, Kaspersky Lab sẽ tham gia vào cộng đồng bảo mật thông tin rộng lớn hơn cùng với các bên liên quan khác trong việc xác nhận và xác minh độ tin cậy của sản phẩm, quy trình nội bộ và hoạt động kinh doanh cũng như giới thiệu các quy chế trách nhiệm bổ sung mà theo đó công ty có thể chứng minh thêm rằng chúng có thế tiếp cận bất kỳ vấn đề bảo mật nào một cách nhanh chóng và triệt để. Là một phần của Sáng kiến, Kaspersky Lab sẽ cung cấp mã nguồn của phần mềm bao gồm bản cập nhật phần mềm và cập nhật quy tắc phát hiện mối đe dọa cho các bên thứ 3 đánh giá và kiểm tra độc lập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận