Kaspersky Security Day 2017: Nền tảng áo hóa chưa chắc đã an toàn

Kaspersky Security Day 2017: Nền tảng áo hóa chưa chắc đã an toàn

Trong khuôn khổ hội thảo Kaspersky Security Day 2017 với chủ đề Ngăn ngừa tấn công dữ liệu doanh nghiệp bằng giải pháp bảo mật tối ưu diễn ra vào hôm 18/10 tại TP.HCM, đại diện hãng Kaspersky cũng đã có buổi trao đổi, cập nhật nhanh về thực trạng bảo mật, an toàn và an ninh thông tin, xu hướng tấn công mạng của giới hacker cho đại diện báo giới trên địa bàn.

Theo đại diện Kaspersky, trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 6/2017, sản phẩm của Kaspersky đã phát hiện 222.340 sự cố phần mềm độc hại do internet gây ra tại Việt Nam. Cũng trong giai đoạn trên, tính riêng sự cố phần mềm độc hại cục bộ trên máy tính, Kaspersky phát hiện ra 575.746 trường hợp.

Báo cáo của Kaspersky nêu rõ, tính trung bình 19,75% người dùng ở Việt Nam đã bị tấn công bởi các mối đe dọa này, xếp thứ 20 trên thế giới.

Kaspersky Security Day 2017: Nền tảng áo hóa chưa chắc đã an toàn
Chuyên viên kỹ thuật của Kaspersky chia sẻ về bảo mật ảo hóa.

Theo lời đại diện Kaspersky, an ninh mạng thực sự không chỉ đơn thuần là việc thực hiện ngăn ngừa sự cố an ninh mạng, mà còn là sự dự báo, phát hiện và triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng thủ, phòng vệ và phản ứng với các mối nguy hại ấy. 

Ở thời điểm hiện tại, Kaspersky đang triển khai công nghệ HuMachine trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và machine learning , kết hợp dữ liệu lớn (Big Data) và sự phân tích kỹ càng của đội ngũ chuyên gia trực tiếp tại Kaspersky. Hay nói cụ thể hơn, công nghệ HuMachine là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ machine learning và kỹ năng của con người, và trong trường hợp là các chuyên gia, kỹ sư về an ninh mạng, bảo mật với kinh nghiệm thực tiễn cao.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, đại diện Kaspersky cũng chia sẻ về giải pháp Kaspersky Security for Virtualization (KSV) dành cho môi trường doanh nghiệp vừa và nhỏ. KSV giúp bảo vệ các thiết bị đầu cuối, chống malware, bảo vệ cho các nền tảng ảo hóa như VMware, Citrix, Microsoft và KVM. Đây được xem là một giải pháp bảo vệ mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng, giúp tạo lập sự cân bằng giữa bảo vệ và hiệu năng của toàn hệ thống.

Kaspersky Security Day 2017: Nền tảng áo hóa chưa chắc đã an toàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận