Kaspersky, Synmantec và Trend Micro diệt virus tốt nhất cho doanh nghiệp trên nền Windows 10

Kaspersky, Synmantec và Trend Micro diệt virus tốt nhất cho doanh nghiệp trên nền Windows 10

Kaspersky, Synmantec và Trend Micro diệt virus tốt nhất cho doanh nghiệp trên nền Windows 10

Bảng kết quả của AV-TEST

Cụ thể, trong tháng 7/2017 vừa qua, hãng nghiên cứu về bảo mật của Đức AV-TEST đã tiến hành kiểm tra về khả năng diệt virus trên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft Windows 10 Creators Update, còn có tên gọi là phiên bản Build 1703 ra mắt vào tháng 4/2017.

Đây là một nghiên cứu độc lập nhằm kiểm tra mức độ hiệu quả của các sản phẩm bảo mật cho cá nhân và giải pháp cho doanh nghiệp đến từ các hãng bảo mật hàng đầu hiện nay.

Trong bài kiểm tra này, Kaspersky vẫn tiếp tục là một trong những hãng cung cấp phần mềm bảo mật tốt nhất trên thị trường toàn cầu cho phía doanh nghiệp khi cả hai giải pháp phần mềm Endpoint Security và Small Office Security đều nhận số điểm tối đa: 6 điểm trong các bài kiểm tra về khả năng bảo vệ, khả năng vận hành và tính ứng dụng, đạt tối đa 18 điểm. Tiếp đó, Synmantec với hai giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp là Endpoint Protection và Endpoint Protection Cloud đạt tối đa 18 điểm trong các bài kiểm tra trên. Một hãng bảo mật khác gây ấn tượng đó là TrendMicro với phần mềm Office Scan cũng đạt điểm tuyệt đối.

Trong khi đó, BitDefender, phầm mềm được Microsoft tích hợp vào hệ thống của mình chỉ đạt 17,5 điểm, mặc dù đạt điểm tuyệt đối là 6 điểm về khả năng bảo vệ và vận hành, nhưng nó lại bị trừ 0,5 điểm cho tính ứng dụng. Điều ngạc nhiên nữa là phần mềm Systen Center Endpoint của chính Microsoft và Client Security của F-Scure khá nổi tiếng lại đạt điểm thấp nhất trong đợt kiểm tra này với 14,5 điểm. AVG và G Data với giải pháp Antivirus Business là hai phần mềm đạt điểm thấp tiếp theo với số điểm 15 và 15,5 điểm. Các hãng còn lại là McAfee, Sophos, Seqrite đều đạt 17,5 điểm về các giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp của mình.

Một thông tin về bảo mật đáng chú ý là ngày 16/8 vừa qua, Kaspersky đã phát hiện loại mã độc “cửa sau” trong phần mềm NeSarang đang được dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới. Backdoor này khi được kích hoạt sẽ cho phép kẻ tấn công tải về các mô đun độc hại hoặc lấy cắp dữ liệu.

Sau khi phát hiện Kaspersky Lab đã phối hợp với NetSarang để giải quyết nhanh sự cố bằng cách cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất không có mã độc nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận