Khách rút tiền nhận đường link lạ, Vietcombank nói gì?

Khách rút tiền nhận đường link lạ, Vietcombank nói gì?

Theo phản ánh của anh H (trú tại TDP 2, Phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh), vào ngày 24/02/2018, anh có dùng thẻ Vietcombank để đến rút tiền tại 1 cây ATM trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Khách rút tiền nhận đường link lạ, Vietcombank nói gì?
Sau khi rút tiền tại cây ATM, anh H. nhận được tin nhắn từ ngân hàng Vietcombank kèm theo đường link đính kèm bằng tiếng nước ngoài.

Sau khi rút tiền 2 lần, anh H đều nhận được tin nhắn báo về điện thoại, thông báo về số dư tài khoản, có kèm theo đường link có dòng chữ nước ngoài.

Điều này khiến anh H rất lo lắng không biết đấy có phải là mã độc hay không?

Trả lời PV Infonet về nguyên nhân của sự việc trên, đại diện ngân hàng Vietcombank cho biết, hiện nay do hệ điều hành trên điện thoại của một số khách hàng (thường là các dòng điện thoại smartphone Samsung) có cơ chế tự bắt link website khi nội dung văn bản giống địa chỉ trang web và tự động hiển thị preview nếu điện thoại của khách hàng có kết nối internet (cụ thể trong trường hợp của khách hàng mà báo đề cập là trang web site: FTF.CN).

Đại diện Vietcombank cũng cho biết ngân hàng đã trao đổi, giải thích tới khách hàng về việc này.

“Tài khoản của khách hàng hoàn toàn được bảo mật”, Vietcombank khẳng định.

Khách rút tiền nhận đường link lạ, Vietcombank nói gì?
Trường hợp tương tự cũng hiển thị trang web do điện thoại samsung của khách hàng kích hoạt chức năng xem trước web.

Bên cạnh đó, đại diện Vietcombank cũng cho biết, trường hợp như trên xuất hiện với điều kiện như: điện thoại của khách hàng có chế độ tự động hiển thị xem trước web (điện thoại android có hỗ trợ); khách hàng kích hoạt chức năng xem trước này. Đối với một số dòng smartphone của Samsung thì tin nhắn bình thường cá nhân trao đổi với nhau cũng có thể xảy ra trường hợp này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận