Khởi động Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016

Khởi động Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam sáng 5/11/2016 phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TTTT), Cục CNTT (Bộ Quốc phòng) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) tổ chức cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2016.

Cuộc thi là một hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện Ngày An toàn Thông tin Việt Nam năm 2016 với chủ đề Kỷ nguyên mới của an ninh mạng.

Đây là năm thứ 9 cuộc thi Sinh viên với ATTT được tổ chức tại Việt Nam và là năm thứ 3 được chính thức công nhận là cuộc thi quốc gia.

Khởi động Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016
Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam Trịnh Ngọc Minh phát biểu.

Nhấn mạnh con người là yếu tố quan trọng nhất trong ngành ATTT, ông Trịnh Ngọc Minh – Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam mong muốn sinh viên sẽ luôn giữ nhiệt huyết về ATTT, có khả năng phát hiện sớm và xử lý các rủi ro ATTT.

Vòng sơ khảo năm nay diễn ra vào ngày 5/11/2016 tại 3 địa điểm là Học viện Kỹ thuật quân sự (Hà Nội), ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) và ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Theo Ban tổ chức, cuộc thi quốc gia Sinh viên với ATTT’ 2016 có tổng cộng 63 đội thi đến từ 30 cơ sở đào tạo ĐH trên khắp cả nước. Dự kiến sau vòng sơ khảo, 10 đội có kết quả tốt nhất sẽ được quyền tham dự vòng thi chung khảo diễn ra vào ngày 2/12/2016 tại Hà Nội.

Khởi động Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016
TS.Nguyễn Viết Dũng tuyên bố khai mạc cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2016.

TS. Nguyễn Việt Dũng - đại diện Bộ GDĐT hy vọng cuộc thi là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành CNTT, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học về CNTT trong các trường ĐH, thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực về ATTT có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của đất nước. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận