Khởi động cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2017

Khởi động cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2017

Dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo , Cuộc thi năm nay được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin – Bộ GDĐT tổ chức. Đây là năm thứ mười cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin được tổ chức tại Việt Nam (và là năm thứ 4 được công nhận là cuộc thi cấp quốc gia). 

Khởi động cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2017
Các đội tham dự vòng sơ khảo Cuộc thi SV với ATTT năm 2017 khu vực phía Nam.

Cũng như mọi năm, cuộc thi năm nay được tổ chức trên phạm vi toàn quốc cho các sinh viên, học viên đại diện cho các trường đại học, học viện. Theo thể lệ, mỗi trường có không quá 3 đội đăng ký dự thi. Nếu một trường có nhiều cơ sở đào tạo tại các khu vực khác nhau (miền Bắc, miền Trung hoặc miền Nam), mỗi cơ sở đào tạo có thể cử không quá 3 đội. Mỗi đội thi gồm 4 thành viên, bao gồm cả đội trưởng.

Vòng Sơ khảo cuộc thi dự đã ra vào ngày 4/11/2017 đồng thời ở cả 3 khu vực gồm: miền Bắc, tổ chức tại Học viện Bưu chính viễn thông - Hà Nội, (cho các trường từ Hà Tĩnh trở ra Bắc); miền Trung, tổ chức tại Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (cho các trường từ Quảng Bình đến Nha Trang và khu vực Tây Nguyên,) và miền Nam, tổ chức tại Đại học CNTT- ĐHQG TP.HCM, tại TP.HCM (cho các trường tại Đà Lạt, khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ).

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của nhiều trường đại học, học viện trong cả nước, với 24 trường và 58 đội thi: Tại miền Bắc có 11 trường và 27 đội, miền Trung có 4 trường và 10 đội, miền Nam có 9 trường và 21 đội tham dự.

Khởi động cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2017
Trong phòng thi của Cuộc thi SV với ATTT năm 2017 khu vực phía Nam

Trong vòng Sơ khảo, tất cả các đội sẽ thi thực hành trực tuyến về ATTT trong 8 tiếng. Đề thi được xây dựng theo hình thức Vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy) tập trung vào 2 kỹ năng là tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

Căn cứ vào Thể lệ của cuộc thi, vòng thi sơ khảo đã xác định được danh sách 10 đội xuất sắc nhất ở 3 khu vực giành quyền tham gia vòng thi chung khảo cuộc thi “Sinh viên với ATTT 2017”.

Danh sách 10 đội xuất sắc sẽ tham gia vòng thi chung khảo cuộc thi "Sinh viên với ATTT 2017”.
  1. N/A – Đại học công nghệ, ĐHQG HN
  2. UIT-r3s0L – Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP.HCM
  3. BIGGEAR_BK – Đại học Bách khoa HN
  4. Emgai’s rain – Học viện An ninh Nhân dân
  5. Bl4ckH0l3 – Học viện Kỹ thuật Mật mã
  6. zono@UIT – Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP.HCM
  7. J0k3r – Học viện Kỹ thuật quân sự
  8. PTIT Bobo – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông
  9. ISIT-DTU 1 – Đại học Duy Tân
  10. buf-DTU 2 – Đại học Duy Tân

Chung khảo cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 18/11 tại Đà Nẵng. Ở vòng Chung khảo, các đội sẽ thi theo hình thức đối kháng: tấn công và phòng thủ trực tiếp trong thời gian 8 tiếng. Lễ tổng kết, trao Bằng khen của Bộ GDĐT sẽ được tổ chức tại Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn Thông tinViệt Nam 2017” dự kiến vào ngày 1/12/2017 tại Hà Nội.


 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận