Kịch bản Game of Thrones bị phát tán trên mạng

Kịch bản Game of Thrones bị phát tán trên mạng

Kịch bản Game of Thrones bị phát tán trên mạng

Trang Entertainment Weekly đưa tin các tập phim tiếp theo của vài bộ phim và ít nhất một kịch bản đã bị hacker phát tán trên mạng. Thủ phạm còn đe dọa rò rỉ nhiều thứ hơn. HBO xác nhận vừa trải qua sự cố an ninh mạng khiến nhiều thông tin độc quyền bị ảnh hưởng, đồng thời đang làm việc với nhà chức trách và các công ty bảo mật để điều tra.

Hacker tuyên bố đang có 1,5 TB dữ liệu từ HBO. Cho đến nay, một tập phim của hai bộ Ballers Room 104 đã bị đưa lên mạng. Ngoài ra còn có nội dung được cho là kịch bản tập 4 Game of Thrones. Chúng hứa hẹn sẽ công khai nhiều hơn.

HBO không bình luận về nội dung nào bị đánh cắp. Chủ tịch kiêm CEO HBO Richard Plepler đã gửi email cho nhân viên cảnh báo về vụ việc.

Hôm 30/7, một email nặc danh được gửi đến nhiều phóng viên, thông báo về vụ tấn công. Email viết: “Vụ rò rỉ lớn nhất kỷ nguyên mạng đang diễn ra. Tên nó là gì? Tôi quên không báo, đó là HBO và Game of Thrones… Các bạn may mắn là những người đầu tiên làm chứng và tải về bản rò rỉ. Hãy thưởng thức và truyền tin. Bất kỳ ai truyền tin tốt, chúng tôi sẽ làm cuộc phỏng vấn với họ. HBO đang sụp đổ”.

Không rõ có thực sự hacker đang nắm trong tay “bảo bối” của HBO - những tập phim chưa ra mắt của loạt phim ăn khách nhất Game of Thrones - hay không. Đến thời điểm hiện tại, chưa tập nào bị lộ.

Hồi tháng 4/2017, một hacker đã xâm nhập mạng lưới của Netflix để đánh cắp và phát tán các tập từ mùa 5 của phim Orange is the New Black ngay trước khi phát sóng. Tháng tiếp theo, một kẻ khác tuyên bố đã đánh cắp Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales nhưng sau đó Giám đốc Disney Bob Iger cho biết đây là trò lừa đảo. Nạn nhân Hollywood lớn nhất từ trước đến nay là Sony năm 2014 khi xấp xỉ 100 TB dữ liệu bị tải lên mạng.

Nhiều năm nay, HBO trải qua cuộc chiến gian nan trong việc giữ bí mật về Game of Thrones và ngăn chặn phim bị phát tán phi pháp, đặc biệt trước khi chiếu chính thức. Trong mùa 5, 4 tập đầu tiên của phim có mặt trên mạng sau khi các đĩa DVD đánh giá được gửi đến báo chí và người trong ngành. HBO từ đó ngừng việc gửi bất kỳ tập phim nào ra ngoài. Cùng năm này, vài clip của phim bị rò rỉ từ các nhà phát hành nước ngoài, thậm chí hình ảnh về cái chết của nhân vật Jon Snow cũng được tung ra trước khi tập cuối được chiếu. Dù vậy, đây đều là các tai nạn chứ không phải là hậu quả của một cuộc tấn công mạng như lần này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận