Mã độc Loapi biến smartphone thành công cụ đào tiền ảo

Mã độc Loapi biến smartphone thành công cụ đào tiền ảo

Kaspersky Lab -Mã độc Loapi biến smartphone thành công cụ đào tiền ảo

Để phát tán loại mã độc nguy hiểm này, Loapi được nguy trang dưới dạng những ứng dụng phổ biến để lừa người dùng tải về. Sau khi xâm nhập vào smartphone, mã độc không hiện trên menu ứng dụng mà liên tục đòi hỏi quyền ưu tiên cho đến khi người dùng chấp thuận. Sau đó, virus nguy hiểm này sẽ khóa màn hình, đóng cửa sổ setting hay dọa xóa bộ nhớ trước nỗ lực thay đổi lại thiết lập quản trị của người dùng. Nguy hiểm hơn nữa, Loapi còn đánh dấu các ứng dụng diệt virus cài trên smartphone là mã độc rồi yêu cầu người dùng gỡ bỏ chúng.

Tệ hơn nữa, mã độc Loapi còn biến smartphone của người dùng thành công cụ đào tiền ảo Monero, khiến thiết bị hoạt động hết công suất và quá tải. Hậu quả là pin phồng rộp lên khiến màn hình bung khỏi khung máy sau hai ngày nhiễm mã độc. Không chỉ đào tiền ảo, Loapi còn biến smartphone thành công cụ tấn công DDoS, phát tán quảng cáo, thậm chí quản lý toàn bộ hệ thống SMS.

Trước hậu họa tiềm tàng mà Loapi có thể gây ra, các chuyên gia bảo mật Kaspersky Lab khuyến cáo người dùng nên tránh xa các ứng dụng không được phân phối chính thức, không có nguồn gốc rõ ràng cũng như hạn chế cài đặt ứng dụng bên thứ 3, nhất là Android bởi tính năng bảo vệ Google Play-Protect cũng chưa chắc đã an toàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận