Mã độc tống tiền xâm nhập tài khoản mạng xã hội

Mã độc tống tiền xâm nhập tài khoản mạng xã hội

Mã độc tống tiền đang là phương thức tấn công được tin tặc ưa chuộng sử dụng /// Ảnh: một hãng tin quốc tế

Theo hãng bảo mật Trend Micro, loại mã độc mới có tên gọi là Ransoc, sử dụng một phương pháp tấn công mở rộng chuyên nghiệp và tinh vi hơn đến người dùng.

Cụ thể, thay vì sau khi đã xâm nhập vào máy tính và lập tức khóa các dữ liệu của người dùng sau đó đòi tiền chuộc, mã độc Ransoc sẽ lặng lẽ xâm nhập vào các tài khoản mạng xã hội đang được mở trên máy tính như Facebook, Linkedln, Skype... lấy những hình ảnh được lưu trên các dịch vụ này.

Tiếp theo đó, Ransoc mới tiến hành khóa lại các dữ liệu quan trọng trên máy tính, rồi bật thông báo đòi tiền chuộc đến người dùng. Trong trường hợp người dùng có ý định tố giác tin tặc, chúng sẽ dùng các hình ảnh đã lấy được trên mạng xã hội để uy hiếp người dùng.

Báo cáo ban đầu cho biết, mã độc Ransoc đang xuất hiện ở một số dịch vụ tải dữ liệu dạng Torrent hoặc warez. Vì vậy, người dùng cần cảnh giác nếu đang sử dụng những dịch vụ này.

Theo khuyến cáo từ Trend Micro, để an toàn trên môi trường internet, người dùng không nên nhấn vào các liên kết lạ, tự ý cài đặt các phần mềm không rõ nguồn gốc, bấm vào những email được người lạ gửi đến.

Ngoài ra, để an toàn hơn người dùng có thể cài một phần mềm bảo mật có uy tín từ sớm, để phần mềm tự đưa ra các cảnh báo và phòng vệ khi nhận thấy có mối hiểm họa tấn công từ tin tặc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận