Máy chủ mạng Thế vận hội mùa đông bị hack

Máy chủ mạng Thế vận hội mùa đông bị hack

Các quan chức Olympic Pyeongchang đã chính thức xác nhận tin này và cho biết, một cuộc tấn công mạng đã diễn ra trong thời gian khai mạc sự kiện.

Máy chủ mạng Thế vận hội mùa đông bị hack
Các quan chức Olympic Pyeongchang đã chính thức xác nhận có một cuộc tấn công mạng đã diễn ra trong thời gian khai mạc sự kiện.

Reuters cho hay, máy chủ nội bộ Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 đã bị tấn công trong lễ khai mạc hôm thứ Sáu (ngày 9/2) vừa qua.

"Chúng tôi biết nguyên nhân vấn đề, đây là điều thường xuyên xảy ra trong mỗi kỳ Olympic và đã sẵn sàng đối phó. Tất cả đã được khắc phục. Chúng tôi xin phép từ chối tiết lộ nguyên nhân", đại diện Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang cho biết.

Ban Tổ chức Olympic mùa Đông 2018 cũng cho biết, vụ tấn công đã làm ảnh hưởng đến hệ thống truyền hình và khiến việc truy cập Internet và Wi-Fi đã bị gián đoạn, nhưng không làm ảnh hưởng các hoạt động quan trọng khác của lễ khai mạc.

Tuy nhiên, ngay trong lễ khai mạc, trang web chính thức của Olympic mùa Đông bị sập, khiến một số người đã không thể sử dụng Wi-Fi và hệ thống máy in vé vào sân vận động khi sử dụng Wi-Fi công cộng, theo Yonhap.

Trước thông tin này, trang Cnet dự đoán rằng rất có thể hacker Nga hoặc hacker Triều Tiên đã đứng đằng sau vụ tấn công này. Bởi lẽ, Nga là quốc gia không được tham dự Thế vận hội mùa Đông năm nay do vận động viên sử dụng doping; trong khi đó, Triều Tiên đang có xung đột lớn với Hàn Quốc về nhiều mặt cũng là một lý do.

Hồi tháng Một, McAfee cho biết đã phát hiện ra các cuộc tấn công mạng tới hệ thống máy tính của Olympic Pyeongchang dưới dạng các email độc hại gửi đến các quan chức Olympic.

Thế vận hội mùa Đông 2018 diễn ra tại thành phố Pyeongchang (Gangwon, Hàn Quốc) từ ngày 9/2 đến 25/2, với khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia tham gia. Đây là kỳ thế vận hội không chỉ được đánh giá cao về quy mô, mà còn là kỳ Olympic đầu tiên ứng dụng mạng 5G, được phủ sóng từ sân bay đến các trung tâm báo chí, sân tập, địa điểm thi đấu... của thế vận hội. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận