Microsoft chia sẻ kinh nghiệm quản trị dữ liệu lớn và an ninh mạng

Microsoft chia sẻ kinh nghiệm quản trị dữ liệu lớn và an ninh mạng

160329-security-world-vn-1
Ông Keshav Dhakad, Giám đốc Khu vực, Bộ phận quản lý các vấn đề Tội phạm trực tuyến , Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương.

Trải qua 10 kỳ tổ chức liên tiếp tại Việt Nam từ năm 2007, Security World đã trở thành diễn đàn quốc gia lớn và uy tín nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực an ninh thông tin. Hội thảo là nơi quy tụ các lãnh đạo Chính phủ Cấp cao, lãnh đạo Cấp cao của các tập đoàn, các nhà quản lý Công nghệ Thông tin, và các chuyên gia công nghệ cùng nhau cập nhật và trao đổi những dự án bảo mật mới nhất.

Năm nay, Hội thảo – Triển lãm Quốc gia Security World 2016 đưa vào thảo luận chủ đề “Giám sát An toàn thông tin & Bảo mật dữ liệu: Yêu cầu bức thiết trong kỷ nguyên số”. Hội thảo hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an toàn thông tin hiện hữu, cũng như đề xuất các phương án giúp các tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn bảo mật mới.

Thế giới đang phải đối mặt với sự mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng, liên quan đến chủ quyền số và chiến tranh mạng, dẫn đến các cuộc tấn công tàn phá trong vài năm qua. Và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Việt nam đang tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), mức độ tiêu thụ và hiện đại hóa của các doanh nghiệp, ngành tài chính và ngân hàng, và các cơ quan chính phủ và các dịch vụ công; và ngày càng phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng và các mối đe dọa, nếu an ninh mạng không được chú ý một cách toàn diện.

Các mối đe dọa mạng nói chung gồm nhiều loại, từ làm hư hại hệ thống, gian lận ngân hàng trực tuyến, tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), đánh cắp dữ liệu kinh doanh, ăn cắp thông tin mật, gây ra gián đoạn các dịch vụ sử dụng CNTT. Vấn đề càng trở nên phức tạp hơn khi sự thiếu nhận thức và nhạy cảm với những rủi ro từ tội phạm mạng, sự yếu kém trong quản lý và điều hành CNTT, thiếu sót trong thực hành an ninh mạng, và sự mất an toàn trong chuỗi cung ứng do sử dụng phần mềm không bản quyền trên quy mô lớn.

Báo cáo từ Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) đã mang đến những cái nhìn chính xác hơn về những cơ hội và thách thức của Việt Nam. Theo đó, chỉ số An toàn Thông tin của các cơ quan tại Việt Nam (VNISA Index 2015) đã tăng từ mức trung bình 39% lên 46.3% vào đầu năm nay. Mặc dù chỉ số này vẫn thấp hơn chỉ số chuẩn 50%, nhưng điều này cho thấy rằng các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đã chú ý hơn tới an toàn thông tin trong năm vừa qua.

Microsoft chia sẻ kinh nghiệm quản trị dữ liệu lớn và an ninh mạng

"Với Microsoft, an ninh mạng là vấn đề ưu tiên cao nhất nhằm kiến tạo một công nghệ ‘đáng tin cậy’, và chúng tôi hợp tác chặt chẽ trong ngành và với các chính phủ toàn cầu nhằm hỗ trợ và triển khai những giải pháp và dịch vụ CNTT an toàn, giúp bảo vệ dữ liệu, hạ tầng, công dân và các nền kinh tế. Với sự bùng nổ của hệ sinh thái số, chúng tôi mong muốn đưa sức mạnh của dữ liệu lớn tiên tiến nhằm gia tăng năng lực của an ninh mạng toàn diện theo cách “Bảo vệ, Rà soát và Phản hồi” và hỗ trợ những nỗ lực về an ninh mạng tại Việt Nam, đặc biệt, thông qua các sản phẩm tiên tiến như Windows 10, như nền tảng đám mây công cộng đáng tin cậy của Microsoft và các sáng kiến như chương trình An ninh chính phủ (GSP)”,  ông Keshav Dhakad, Giám đốc Khu vực, Bộ phận quản lý các vấn đề Tội phạm trực tuyến , Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Thị trường An toàn thông tin tại Việt Nam trong năm 2015 diễn biến khá phức tạp. Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, các cuộc tấn công, xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng của các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp để phá hoại hoặc thu thập lấy cắp thông tin ngày càng gia tăng.

Theo VNCERT, tính từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 12 năm 2015, Trung tâm này đã ghi nhận được tổng số 31.585 sự cố an ninh thông tin tại Việt Nam, gồm 5.898 sự cố tấn công lừa đảo, 8.850 sự cố tấn công thay đổi giao diện và 16.837 sự cố cài mã độc. Trước những con số đáng báo động trên, việc giám sát an ninh cũng như triển khai các giải pháp bảo mật đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận