Microsoft tiếp tục phát hành bản vá bảo mật cho Windows XP

Microsoft tiếp tục phát hành bản vá bảo mật cho Windows XP

Bản vá bảo mật mới nhất vừa được Microsoft phát hành cho Windows XP giúp người dùng tránh khỏi cuộc tấn công mạng từ các tổ chức chính phủ.

Microsoft tiếp tục phát hành bản vá bảo mật cho Windows XP

Sau khi phát hành bản vá "bất thường" nhằm ngăn chặn mã độc tống tiền WannaCrypt0r cho các bản Windows đã bị khai tử (bao gồm Windows XP) hồi tháng trước, Microsoft tiếp tục phát hành bản vá khác cho các nền tảng này nhằm tránh những cuộc tấn công mà hãng cho là còn nguy hiểm hơn nữa.

Theo Engadget, giám đốc an ninh Adrienne Hall cho biết một số lỗ hổng đã được tìm thấy có thể bị khai thác cho các cuộc tấn công mạng được tổ chức chính phủ tài trợ, nhà hoạt động quốc gia hoặc các tổ chức "ăn theo" (copycat organization).

Nếu đang dùng các bản Windows còn trong thời gian hỗ trợ như Windows 7/8.1/10, Windows Server từ 2008 đến 2016, máy tính sẽ tự động cập nhật lên phiên bản mới nhất (đã bật Windows Update hoặc tải về tại đây). Nếu dùng các bản Windows không còn hỗ trợ như Windows XP/Vista/8 và Server 2003, bạn phải tải về và cài đặt bằng tay.

Microsoft cho biết quyết định phát hành bản vá cho tất cả nền tảng giúp "bảo vệ khỏi các cuộc tấn công trong tương lai với cách thức hoạt động giống WannaCrypt0r". Dù chưa tiết lộ chi tiết về mối đe dọa, nhưng có thể thấy Microsoft vẫn rất quan tâm đến sự an toàn và bảo mật của người dùng.

Vào tháng trước, mã độc tống tiền WannaCrypt0r đã tạo ra làn sóng lây lan chưa từng có trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Được biết, một công cụ do Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã rơi vào tay nhóm tin tặc Shadow Brokers, khai thác lỗ hổng EternalBlue trên máy tính Windows để lây nhiễm và lan sang các hệ thống khác thông qua mạng nội bộ một cách cực kỳ nhanh chóng. Microsoft sau đó đã chỉ trích NSA vì đã để công cụ này rơi vào tay kẻ xấu.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận