Ngân hàng Commonwealth gửi nhầm địa chỉ, 10.000 khách hàng đối diện nguy cơ lộ dữ liệu

Ngân hàng Commonwealth gửi nhầm địa chỉ, 10.000 khách hàng đối diện nguy cơ lộ dữ liệu

Cụ thể, một nhân viên thuộc ngân hàng này đã thừa nhận anh đã gửi nhầm 651 email chứa dữ liệu của 10.000 khách hàng đến địa chỉ "cba.com" - là tên miền thuộc một công ty an ninh mạng Mỹ, thay vì phải gửi vào tên miền "cba.com.au" - là tên miền đúng của ngân hàng đối tác, theo trang Gizmodo
 
"Sau khi điều tra, chúng tôi xác nhận không có dữ liệu khách hàng nào bị xâm nhập bởi sự cố", đại diện ngân hàng này cho biết. 
Ngân hàng Commonwealth gửi nhầm địa chỉ, 10.000 khách hàng đối diện nguy cơ lộ dữ liệu
Ngân hàng Commonwealth đã mắc phải một lỗi vô cùng ngớ ngẩn. Đó là "gửi nhầm địa chỉ", khiến dữ liệu của 10.000 khách hàng có nguy cơ bị lộ, lọt.
Ngoài ra, vì muốn khách hàng của họ nắm rõ hơn về sự cố "gửi nhầm thông tin", nên ngân hàng Commonwealth đã liên hệ đến những khách hàng có dữ liệu bị gửi nhầm.
 
Để giải quyết triệt để vấn đề, ngân hàng Commonwealth đã chặn các email nội bộ được gửi đến các tên miền .com vào tháng 1 năm ngoái, sau đó mua lại tên miền "cba.com" vào tháng 4 cùng năm. Mặc dù cuối cùng không có thông tin cá nhân nào bị xâm nhập trái phép, nhưng đây thực sự là một "sai lầm chết người", bởi chẳng ai biết những chuyện gì có thể xảy ra nếu các dữ liệu đó rơi vào tay kẻ xấu.
 
Đây không phải lần đầu tiên ngân hàng Commonwealth mắc lỗi ngớ ngẩn. Trước đó, chính ngân hàng này đã từng để mất 12 triệu dữ liệu khách hàng sau khi đánh mất băng từ chứa lịch sử giao dịch từ năm 2004 cho đến năm 2014.
 
Thông tin "gửi nhầm" nói trên được tiết lộ vào tháng 5 năm nay, nhưng thực chất nó đã xảy ra từ năm 2016. Theo BuzzFeed, khi thuê người phá hủy cuộn băng sao lưu thì ngân hàng không thể tìm thấy nó nằm ở đâu. Theo một công ty tham gia điều tra vụ việc, cuộn băng có thể đã rơi khỏi chiếc xe tải trong quá trình mang đi tiêu hủy.
 
Có nhiều lý do khác nhau có thể khiến dữ liệu khách hàng vô tình bị rò rỉ. Chẳng hạn như lưu trên máy chủ không an toàn hoặc bị lấy đi bởi hacker. Nhưng trường hợp "gửi email sai địa chỉ" dữ liệu của cả chục nghìn khách hàng của ngân hàng Commonwealth quả là nguyên nhân "siêu hiếm"! 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận