Nhiều hoạt động tội phạm mạng đang được tài trợ bằng tiền ảo bất hợp pháp

Nhiều hoạt động tội phạm mạng đang được tài trợ bằng tiền ảo bất hợp pháp

Nhiều hoạt động tội phạm mạng đang được tài trợ bằng tiền bất hợp pháp

Báo cáo cho biết, tiền ảo trong game được tạo ra với số lượng lớn và sau đó được mua bán bằng tiền thật để tham gia các trò chơi bóng đá FIFA nổi tiếng. Theo điều tra, có khoảng 16 triệu USD tiền xu trong các trò chơi đã được tạo ra và sau đó bán cho các game thủ châu Âu và Trung Quốc.

Trend Micro cho rằng, số tiền này được sử dụng để tài trợ cho các cuộc tấn công bên ngoài cộng đồng game thủ. Do đó, bọn tội phạm mạng đã được kích hoạt để hướng đến các mục tiêu giá trị hơn mà đại diện là các doanh nghiệp lớn.

Các tổ chức như Armada, Lizard Squad và Team Poison là những ví dụ của các tổ chức tội phạm ảo đã hack trò chơi trực tuyến sau đó đi tắt đón đầu vào các cuộc tấn công doanh nghiệp.

Hoạt động của các nhóm tội phạm ảo rất khó ước đoán và có được tiền không phải luôn là mục tiêu chính của chúng. Đôi khi chúng khởi động các cuộc tấn công chỉ để công khai chứng minh khả năng của mình. Các cuộc tấn công dịch vụ gần đây là ví dụ về việc “tàn phá có tổ chức” không có lý do khác ngoài việc chứng tỏ khả năng của mình.

Trend Micro khuyến cáo các công ty game nên nhận thức được những hậu quả ở thực tế, do đó cần tăng cường an ninh và game thủ phải có ý thức về các tác động tiền tệ bất hợp pháp mà họ mua để đảm bảo tiền ảo không được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động tội phạm thêm một lần nào nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận