Nỗi lo bảo mật từ camera giám sát thương hiệu Dahua và Hikvision

Nỗi lo bảo mật từ camera giám sát thương hiệu Dahua và Hikvision

Như PC World Vietnam có đưa tin, Nhà Trắng vừa chính thức ban hành lệnh cấm các cơ quan thuộc chính phủ Mỹ sử dụng, trang bị các phần cứng được sản xuất bởi hai tập đoàn Trung Quốc là ZTE và Huawei.

Các thiết bị được liệt vào danh sách đen gồm có điện thoại thông minh (smartphone), router và các thiết bị (viễn thông) có tính năng tương tự. 

Bên cạnh đó, lệnh cấm có hiệu lực áp dụng trong vòng 2 năm vừa được Nhà Trắng ban hành cũng áp dụng đến một số công ty - tập đoàn khác, đặc biệt trong mảng giám sát hình ảnh, đơn cử như Hytera Communications Corporation, Hangzhou Hikvision Digital Technology Company, hay Dahua Technology Company.

Nỗi lo bảo mật từ camera giám sát thương hiệu Dahua và Hikvision
Trang chủ công ty CP DSS - Nhà phân phối chính thức sản phẩm camera giám sát thương hiệu Dahua tại Việt Nam

Theo lệnh cấm của Nhà Trắng, sản phẩm do các chi nhánh, công ty con liên quan đến những tập đoàn nói trên sản xuất thậm chí cũng không được trang bị, sử dụng trong các cơ sở hạ tầng chính phủ mang tính "thiết yếu" và "quan trọng".

Được biết, tại Việt Nam, các thương hiệu điện thoại Huawei và camera giám sát, camera an ninh Dahua và Hikvision khá phổ biến, chủ yếu nhờ giá thành hợp lý, hệ thống phân phối rộng khắp.

Tuy nhiên, trước hàng loạt quan ngại về tính an ninh thông tin và bảo mật mà giới chức Mỹ đưa ra, có lẽ người tiêu dùng và các cơ quan quản lý Nhà nước tại Việt Nam cũng nên lưu tâm.

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận