Nokia: Smartphone Android nhiễm mã độc ngày càng tăng

Nokia: Smartphone Android nhiễm mã độc ngày càng tăng

Nokia: Smartphone Android nhiễm mã độc ngày càng tăng

Nokia vẫn ca ngợi những nỗ lực của Google với Google Play Protect và nói rằng hệ thống phòng thủ của Play Store tốt hơn nhiều so với cách đây hai năm. Mặc dù vậy, các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba ít được bảo vệ được xem là nơi phổ biến để lan truyền mã độc. Điều này đặc biệt chú ý khi tất cả điện thoại Android ở Trung Quốc sử dụng chợ ứng dụng không phải của Google.

Nokia ghi nhận phần mềm quảng cáo Uapush là ứng dụng độc hại phổ biến nhất, sau đó ransomware Jisun đứng thứ hai và trojan ngân hàng Marcher đứng thứ ba. Tỷ lệ nhiễm trung bình là 0,68%.

Công ty Phần Lan cho biết họ thu thập các thông tin này thông qua nền tảng NetGuard, một công cụ nhằm giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát hiện và bảo vệ hệ thống khỏi sự đe dọa ngày càng tăng của ransomware cũng như nhiều chương trình độc hại khác.

Dựa trên dữ liệu NetGuard, Nokia ghi nhận smartphone chiếm 72% số lượng thiết bị di động nhiễm phần mềm độc hại. Trong số này, 69% số lượng thiết bị nhiễm độc trong năm 2017 vận hành trên nền tảng Android. Ở mạng cố định, mọi thứ có vẻ tốt hơn khi tỷ lệ nhiễm mã độc đã giảm xuống còn 6,2% so với mức 11,3% của năm ngoái.

Thiết bị iOS cũng không nằm ngoài mục tiêu tấn công của phần mềm độc hại, chủ yếu do ứng dụng Spyphone. Về cơ bản, người dùng iOS hầu hết tránh được sự vi phạm an ninh của các phần mềm bên thứ ba. Người dùng các phiên bản iOS cũ vẫn phải đối diện với những lỗ hổng bảo mật chưa được vá lỗi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận