Phát hiện 3 lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Samsung KNOX

Phát hiện 3 lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Samsung KNOX

Các chuyên gia bảo mật vừa cảnh báo một số lỗ hổng trên hệ thống bảo mật Samsung Knox có thể giúp tin tặc dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị của bạn.

Lỗ hổng trên Samsung KNOX khiến hacker dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị

Các chuyên gia an ninh từ công ty bảo mật Viral Security Group của Israel đã phát hiện 3 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Knox – một hệ thống tăng cường an ninh mà Samsung phát triển dành cho các thiết bị Android. Theo đó, tin tặc có thể dễ dàng tận dụng lỗ hổng này để vượt qua hệ thống an ninh và chiếm quyền điều khiển hoàn toàn thiết bị của bạn.

Các thử nghiệm trên Samsung Galaxy S6 và Galaxy Note 5 đều cho thấy khả năng "thất thủ" của Samsung Knox là rất lớn với các lỗ hổng bảo mật này.

Đầu năm nay, Viral Security Group đã thông báo lỗ hổng bảo mật này cho phía Samsung và công ty Hàn Quốc sau đó xác nhận đã vá lỗi trong một bản cập nhật gần nhất.

Chuyên gia của Viral Security Group cho biết: "Một khi các lỗ hổng này tồn tại, hacker có thể vượt qua các cơ chế bảo vệ của Samsung Knox và kiểm soát hoàn toàn thiết bị".

Mặc dù Samsung đã tung ra bản cập nhật nhưng các chuyên gia của Viral Security Group vẫn cảnh báo nguy cơ với các thiết bị cũ chưa được vá lỗi. Samsung cũng lên tiếng nhắc nhở người dùng đừng quên thường xuyên cập nhật cho hệ thống và các phần mềm của mình.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận