Phát hiện biến thể mới của malware Komplex tấn công người dùng Mac

Phát hiện biến thể mới của malware Komplex tấn công người dùng Mac

Phát hiện biến thể mới của malware Komplex tấn công người dùng Mac

Các chuyên gia bảo mật của Bitdefender Labs vừa chính thức phát hiện một biến thể mới của malware Komplex mạnh hơn và nguy hiểm hơn đang nhắm vào người dùng các mẫu máy tính Mac của Apple. Theo các chuyên gia bảo mật, malware mới phát hiện này không chỉ có thể tấn công các máy tính Mac, mà còn có thể dễ dàng đánh cắp dữ liệu sao lưu từ iPhone.

Được biết, một khi malware này lây nhiễm vào máy tính nạn nhân, mọi dữ liệu trên máy tính sẽ được tự động gửi về các máy chủ mà hacker dùng để mạo nhận trang web của Apple. Malware mới phát hiện có thể dễ dàng đánh cắp thông tin về máy tính của nạn nhân, thậm chí chụp ảnh màn hình, và những dữ liệu sao lưu của iPhone được tạo ra từ iTunes.

Lời khuyên của các chuyên gia bảo mật là người dùng tốt nhất không nên nhấn vào các đường link lạ, các tập tin đính kèm từ những địa chỉ email không rõ nguồn gốc hay thậm chí là từ chính những người quen biết, vì Komplex cũng như những malware tương tự có thể ẩn nấp dưới bất kỳ định dạng tập tin nào kể cả PDF và hình ảnh. Bên cạnh đó, người dùng nên cài đặt các phần mềm phòng chống virus có hỗ trợ tính năng kiểm tra an toàn cho cả hộp thư.

Được biết, malware mới phát hiện này có liên quan đến nhóm hacker Nga từng bị tố tấn công máy chủ của Ủy ban quốc gia dân chủ Mỹ hồi năm 2016. Hiện tại, malware này dường như không chủ đích nhắm vào người dùng Mac thông thường. Thay vào đó những đối tượng nằm trong tầm ngắm theo giới quan sát chính là các chính trị gia, báo giới, quân nhân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận