Phát hiện loại virus mới và cực kỳ nguy hiểm trên Android

Phát hiện loại virus mới và cực kỳ nguy hiểm trên Android

Các chuyên gia an ninh mạng của công ty Cisco vừa cho biết, đã xuất hiện một loại virus mới có thể đánh cắp dữ liệu của người dùng đối với thiết bị chạy hệ điều hành Android và các chuyên gia đã đặt tên cho phần mềm nguy hiểm này là Gplayed.
 
Thông tin này vừa được đăng trên trang blog của Cisco. Theo đó, họ lưu ý người dùng rằng, hiện tại tin tặc đang tích cực tung loại virus mới này lên mạng. Và trong tương lai, khả năng chương trình có chứa virut Gplayed này có thể gây nguy hại rất lớn đối với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.
Phát hiện loại virus mới và cực kỳ nguy hiểm trên Android
Nếu bạn tải ứng dụng có chứa phần mềm Gplayed này về, hacker cũng có thể truy cập vào thông tin cá nhân của bạn, thậm chí cả tài khoản ngân hàng được cài đặt trên điện thoại.
Cụ thể, các hacker đã tạo ra loại virus Gplayed này và cài đặt trong các ứng dụng chính trên kho ứng dụng Google Play. Sau khi tải ứng dụng có chứa virut này về máy, trên màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng có tên Google Play Marketplace.
 
Đáng lưu ý là, loại virus này có khả năng truy cập quyền quản lý dữ liệu và cho phép hacker điều khiển thiết bị từ xa, trong đó có việc khóa thiết bị, thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn - tức vô hiệu hóa luôn chủ của các thiết bị đó.
 
Ngoài ra, hacker cũng có thể truy cập vào thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí cả tài khoản ngân hàng được cài đặt trên điện thoại.
 
Hồi đầu năm nay (vào tháng 1/2018), hãng bảo mật Nga Kaspersky Lab đã phát hiện ra một trong số những mã độc mạnh nhất từ trước tới nay trên Android, có tên là Skygofree. Skygofree mạnh tương đương với phần mềm do thám do một công ty CNTT Italy đã bán ra trước đây - từng gây nhiều lo ngại vì khả năng do thám quá mạnh, với khả năng ghi âm dựa trên vị trí và rất nhiều tính năng do thám chưa từng thấy khác.
 
Ngoài ra, Skygofree còn có khả năng chụp ảnh, quay video, ghi âm, đọc tin nhắn, dữ liệu vị trí, các sự kiện ghi trong lịch và thông tin liên quan tới kinh doanh lưu trong bộ nhớ thiết bị... 
Phát hiện loại virus mới và cực kỳ nguy hiểm trên Android

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận