Phát hiện mã độc hiển thị quảng cáo khiêu dâm trong các ứng dụng dành cho trẻ em

Phát hiện mã độc hiển thị quảng cáo khiêu dâm trong các ứng dụng dành cho trẻ em

Theo Thenextweb, công ty bảo mật Check Point vừa phát hiện mã độc có tên gọi AdultSwine xuất hiện trong các trò chơi dành cho trẻ em trên Google Play.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy phần mềm độc hại khiêu dâm trong các trò chơi cho trẻ em trên Google Play

AdultSwine sẽ hiển thị những hình ảnh quảng cáo khiêu dâm và lừa đảo trong những ứng dụng được cài mã độc này. Nguy hiểm hơn, nó còn cố gắng lừa người dùng cài đặt những ứng dụng bảo mật giả mạo và cố gắng lừa họ đăng ký những dịch vụ thu phí.

Checkpoint cho biết mã độc này thậm chí có thể giấu biểu tượng của chính nó trên thiết bị của người dùng để giảm thiểu rủi ro bị họ gỡ bỏ. Một số ứng dụng có mã độc này sẽ hiển thị những thông báo giả, đánh lừa người dùng rằng điện thoại của họ đang bị nhiễm virus, và cung cấp một đường link mã độc giả danh là một trình diệt virus. Trong khi đó, lại có những quảng cáo khác đưa ra thông báo giả rằng người dùng trúng thưởng để lừa họ cung cấp cho nó số điện thoại.

Theo Reuters, quảng cáo này xuất hiện trong các ứng dụng dành cho trẻ em, ví dụ như Drawing Lessons Lego Ninjago. Trẻ em có xu hướng sẽ nhấp vào cửa sổ quảng cáo trên màn hình vì chúng cho rằng làm như vậy sẽ quay lại trò chơi nhanh hơn, tất nhiên một số người lớn cũng có thể bị lừa bằng mánh khóe này.

Google hiện đã gỡ bỏ những ứng dụng này khỏi Google Play và khóa tài khoản của nhà phát triển. Dù vậy, Check Point cảnh báo rằng nguy cơ về các phần mềm độc hại tương tự vẫn luôn hiện hữu.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận