Putin: Hacker Nga có thể tấn công vì tình yêu nước

Putin: Hacker Nga có thể tấn công vì tình yêu nước

Nga đã bị cáo buộc can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái và làm điều tương tự tại Pháp. Có những thông tin cho biết cuộc bầu cử sắp diễn ra tại Đức cũng sẽ rơi vào trường hợp giống vậy.

putin-hacker-nga-co-the-tan-cong-vi-tinh-yeu-nuoc

Tổng thống Putin cho rằng hacker Nga có thể thực hiện các cuộc tấn công đơn giản vì tình yêu nước. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng không có bằng chứng cho thấy hacker được bảo trợ bởi chính phủ Nga đứng sau các vụ này. Họ có thể là những tin tặc yêu nước, hành động đơn giản chỉ để bảo vệ lợi ích của Nga.

"Nếu hacker có tư tưởng yêu nước, họ bắt đầu đóng góp vào những gì họ tin là để chống lại những thông tin nói xấu về Nga. Điều đó có thể không? Về mặt lý thuyết thì hoàn toàn có thể", ông Putin chia sẻ với Reuters.

Người đứng đầu điện Kremlin tin rằng các tin tặc giống như các nghệ sỹ tự do, họ thể vui vẻ làm bất cứ điều gì họ thấy thích, kể cả những việc khiến Nga giống như là bên đứng sau các vụ tấn công.

"Chúng tôi không tham gia vào các cuộc tấn công mạng và không có kế hoạch làm điều này. Ngược lại, chúng tôi đang cố gắng chống lại nó tại chính quốc gia mình", Tổng thống Nga nói thêm.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông tin rằng tin tặc không thể làm thay đổi kết quả bầu cử ở bất kỳ đâu, châu Âu, Mỹ hay bất cứ nơi nào.

Trước đó, tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố Nga can tiệp vào chính trị nước này. Ông Macron chỉ trích hai cơ quan truyền thông nhà nước Nga là Russia TodaySputnik đã góp phần lan truyền các tin tức giả mạo. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận