Quốc hội Anh bị tấn công mạng, nghi do hacker Nga

Quốc hội Anh bị tấn công mạng, nghi do hacker Nga

Theo IBTimes, NCSC (Trung tâm Bảo mật mạng Quốc gia) của Anh đang điều tra vụ hacker tấn công vào hòm thư điện tử của các nghị sĩ Quốc hội Anh, khiến họ không thể truy cập. Vụ tấn công kéo dài khoảng 12 giờ, nhằm vào 9.000 địa chỉ email của các thành viên Quốc hội, trong đó có cả Thủ tướng Theresa May cùng nhóm nội các.

quoc-hoi-anh-bi-tan-cong-mang-nghi-do-hacker-nga

Hacker Nga bị nghi ngờ tấn công mạng nhằm vào Quốc hội Anh.

Guardian cho biết các hacker bắt đầu tấn công từ 23/6 nhưng mãi tới 25/6 mới bị phát hiện. Mặc dù cuộc điều tra đang ở giai đoạn đầu, mọi nghi vấn đang đổ về một nhóm tin tặc Nga được chính phủ nước này tài trợ.

Đại diện NCSC tiết lộ, dù tấn công trong nhiều giờ nhưng chỉ 1% số email bị ảnh hưởng, chủ yếu là những người sử dụng mật khẩu yếu, dễ đoán và không có các bước bảo mật cần thiết. "Chúng tôi đã làm việc suốt 24 giờ qua cùng với độ ngũ an ninh Kỹ thuật số của Nghị viện Anh nhằm tìm hiểu những gì đang xảy ra và có những biện pháp xử lý cần thiết", đại diện NCSC nói.

Ngoài hacker Nga, nghi vấn cũng hướng về hacker Triều Tiên. Tin tặc của hai quốc gia này từng có những cuộc tấn công mạng nhằm vào Anh trong quá khứ. "Họ có thể đã đọc tất cả email (của các thành viên quốc hội) trong nhiều năm mà không hề hay biết", Ilia Kolochenko, Giám đốc điều hành của công ty an ninh High-Tech Bridge, cho biết.

Đây không phải là lần đầu hacker Nga bị cho là có liên quan đến các cuộc tấn công nhằm vào chính phủ. Trước đó, các nhóm bị nghi ngờ do điện Kremlin hậu thuẫn đã can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ, tấn công mạng ứng viên Tổng thống Pháp, bị nghi ngờ tạo cuộc khủng hoảng ở Qatar bằng tin giả...

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận