Sàn Bitcoin Hồng Kông mất 63 triệu USD vì hacker

Sàn Bitcoin Hồng Kông mất 63 triệu USD vì hacker

Sàn Bitcoin Hồng Kông mất 63 triệu USD vì hacker

Sàn Bitfinex thứ 3 vừa rồi cho biết sàn đang làm việc với các nhà hành pháp để xử lý vấn đề này. Bitfinex tuyên bố: “Chúng tôi đang điều tra vụ rò rỉ này và xác định xem chuyện gì đã xảy ra, nhưng chúng tôi biết rằng một số người sử dụng của chúng tôi đã bị đánh cắp bitcoin”.

Tuyên bố  này không cho biết có bao nhiêu bitcoin đã bị đánh cắp, nhưng ông Zane Tackett, giám đốc phát triển cộng đồng và sản phẩm khu vực viết trên Reddit cho hay sàn đã mất khoảng 119.756 bitcoin. Bitfinex hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận về con số này.

Một bitcoin có giá khoảng 527,25 USD vào thời điểm báo cáo, mặc dù giá các bitcoin đã hạ hơn kể từ sau khi thông tin về vụ hack bị phát tán. Bitfinex cũng được sử dụng để giao dịch các loại tiền tệ kỹ thuật số khác, bao gồm ether và litecoin, nhưng theo thông tin thì chỉ Bitcoins bị ảnh hưởng.

"Khi chúng tôi tính đến những mất mát của các khách hàng cá nhân, chúng tôi có thể cần phải xử lý những vấn đề tài chính có liên quan, và / hoặc các tài sản thế chấp bị ảnh hưởng bởi vụ việc này" Bitfinex lên tiếng. "Chúng tôi sẽ xem xét lựa chọn khác nhau để giải quyết thiệt hại của khách hàng trong cuộc điều tra."

Đây không phải là sàn đầu tiên mất tiền do bị hack trong năm nay. Vào tháng 4, sàn Shapeshift đã bị hack và thông tin về vụ việc này vẫn được giữ bí mật. Một tháng sau, Gatecoin cũng báo cáo là đã bị hack với số tiền khoảng 2 triệu USD.

Sự việc tương tự cũng đã khiến sàn Mt.Gox tại Tokyo phải đóng cửa sau khi mất số bitcoin trị giá 474 triệu USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận