Sao lưu đám mây trên Android Pie nhận mã hóa bổ sung

Sao lưu đám mây trên Android Pie nhận mã hóa bổ sung

Các điện thoại chạy Android Pie sẽ được Google tăng cường lớp bảo vệ dữ liệu sao lưu

Theo PhoneArena, Google gần đây tiết lộ dữ liệu sao lưu đám mây trên phiên bản Android mới nhất sẽ được mã hóa bổ sung với mô-đun bảo mật Titan nằm trên một trong các máy chủ của Google.

“Bằng cách kết hợp Dịch vụ sao lưu của Android và công nghệ Titan của Google Cloud, Android đã thực hiện các bước bổ sung để bảo mật dữ liệu của người dùng trong khi duy trì quyền riêng tư của họ. Bắt đầu từ Android Pie, các thiết bị có thể tận dụng khả năng mới khi dữ liệu ứng dụng đã sao lưu chỉ có thể được giải mã bằng khóa được tạo ngẫu nhiên tại ứng dụng khách”, Google tuyên bố.

Điều thú vị trong thông báo là ngay cả Google cũng không có quyền truy cập vào dữ liệu được mã hóa, vì khóa giải mã được bảo vệ bằng thông tin mà chỉ người dùng mới biết - mã PIN, pattern hoặc mật mã của họ.

Hiểu được những hành vi của người dùng khi sử dụng các mật khẩu khóa màn hình khá đơn giản, chip Titan sẽ chặn quyền truy cập vào dữ liệu nếu phát hiện một bên độc hại nhập một số kết hợp phổ biến sau một vài lần nhập mã sai. Để đảm bảo tất cả mọi thứ được an toàn, Google thậm chí còn thuê công ty bảo mật mạng và giảm rủi ro NCC Group để thực hiện kiểm toán bảo mật.

Đáng buồn thay, số lượng ứng dụng sử dụng sao lưu đám mây khá hạn chế vào thời điểm này và Google chưa chỉ định điện thoại nào có thể sử dụng chức năng này, nhưng nhiều thông tin nhất định sẽ được cung cấp trong tương lai không xa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận