Sắp diễn ra cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge 5

Sắp diễn ra cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge 5

Sắp diễn ra cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Challenge 5

Cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng WhiteHat Challenge 5

Theo thông tin từ Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn, cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Challenge lần thứ 5 sẽ diễn ra từ 9h - 17h ngày 28/10 tới.

Đây là cuộc thi Capture The Flag mới của WhiteHat, được tổ chức định kỳ hàng tháng dành cho những người mới bắt đầu học tập, nghiên cứu về An ninh mạng như những quản trị hệ thống muốn tìm hiểu về An ninh mạng, sinh viên các trường kỹ thuật.

Cuộc thi WhiteHat Challenge được tổ chức nhằm khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng; tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia và quốc tế; tạo sân chơi giao lưu, học hỏi và tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng an ninh mạng Việt Nam và thế giới.

Cùng với đó, cuộc thi cũng hướng tới mục tiêu góp phần định hướng và cập nhật kiến thức, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực an ninh mạng; đồng thời nâng cao nhận thức của các cá nhân, tập thể về trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

Theo thể lệ, WhiteHat Challenge được tổ chức với mục tiêu chính là khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng tại Việt Nam, do đó các đội thi trên toàn thế giới đều có thể tham gia nhưng chỉ có các đội tại Việt Nam mới được nhận giải thưởng (mỗi cuộc thi được tổ chức hàng tháng sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba). Các đội tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội ghi danh vào WhiteHat CTF Ranking - Bảng xếp hạng WhiteHat.

Tham gia cuộc thi này, các đội thi với số lượng thành viên không giới hạn sẽ thi online trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn theo hình thức CTF - Jeopardy với các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…); Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm);  Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web); Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã); Forensics (Điều tra, phân tích số).

Kết quả cuộc thi WhiteHat Challenge sẽ được công bố vào 30/10.​​​​

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận