Singapore công bố dự luật mới chống các cuộc tấn công mạng

Singapore công bố dự luật mới chống các cuộc tấn công mạng

Singapore công bố dự luật mới chống các cuộc tấn công mạng

Theo Dự luật An ninh Mạng được đề xuất, khi một vụ tấn công mạng xảy ra, Cơ quan An ninh mạng Singapore sẽ được phép tiến hành cuộc điều tra và công ty hoặc thực thể bị ảnh hưởng sẽ phải chia sẻ thông tin với CSA.

Dự luật trên, được CSA đưa ra sau gần 2 năm soạn thảo, nhằm xóa nhòa ranh giới giữa mối đe dọa an ninh mạng với lĩnh vực công và lĩnh vực tư thông qua việc cải thiện an ninh cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu (CII) như các hệ thống điều hành ngân hàng, viễn thông, giao thông, chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ năng lượng thiết yếu.

Dự luật cho phép người đứng đầu CSA với tư cách là Ủy viên an ninh mạng điều tra các mối đe dọa cũng như các vấn đề liên quan nhằm đảm bảo các dịch vụ thiết yếu không bị ngưng trệ trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công mạng.

Dự luật An ninh Mạng lần đầu tiên đưa ra các biện pháp chủ động nhằm giảm thiểu tối đa việc các dịch vụ thiết yếu bị ngưng trệ khi xảy ra các vụ tấn công mạng, trong đó buộc người sở hữu CII phải thông báo cho người đứng đầu CSA nếu xảy ra một cuộc tấn công mạng nhằm vào CII.

Chương trình Đối phó với các vấn đề mạng quốc gia của CSA yêu cầu người sở hữu CII phải khai báo về việc xảy ra tấn công mạng "trong vài giờ" nếu không họ sẽ bị phạt khoản tiền lên tới 100.000 đôla Singapore (72.220 USD) hoặc bị phạt tù lên đến 10 năm.

Dự luật trên được đưa ra lấy ý kiến của người dân đến hết ngày 3/8. Sau đó, dự luật sẽ được trình lên Quốc hội để thảo luận vào cuối năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận