Skype là lựa chọn liên lạc số một của tội phạm mạng

Skype là lựa chọn liên lạc số một của tội phạm mạng

Skype là lựa chọn liên lạc số một của tội phạm mạng

Bạn có thể bất ngờ nhưng hóa ra Skype lại là phần mềm liên lạc khá phổ biến trong giới tội phạm mạng. Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu từ công ty tình báo Flashpoint đã phát hiện ra rằng Skype là kênh liên lạc số một cho các tội phạm mạng trên toàn thế giới, vượt qua cả các đối thủ như WhatsApp, Telegram hay ICQ.

Nghiên cứu phân tích về tình trạng hiện tại của việc liên lạc trực tuyến giữa các tội phạm mạng đã dựa trên “việc nhắc đến các nền tảng truyền thông xã hội trong cộng đồng ngầm” để đưa ra kết luận này. Danh sách các cộng đồng được Flashpoint “để mắt tới” bao gồm rất nhiều cuộc trò chuyện bằng tin nhắn của các hacker mũ đen và các diễn đàn internet, liên quan đến những hoạt động lừa đảo trên web.

Trong khi Skype rõ ràng đứng đầu trong danh sách, các tác giả nghiên cứu nhận thấy những kẻ lừa đảo trực tuyến còn có xu hướng lựa chọn các công cụ nhắn tin khác nhau dựa trên vị trí và ngôn ngữ chúng sử dụng.

Khi lựa chọn một kênh liên lạc nào dó, tội phạm mạng đưa quyết định dựa trên các yếu tố như dễ sử dụng, cân nhắc về khả năng bảo mật và ẩn danh của công cụ đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận