Smart TV của LG bị ransomware tấn công

Smart TV của LG bị ransomware tấn công

Với người dùng đam mê công nghệ hiện nay, có lẽ Smart TV đã trở nên thông dụng trong cuộc sống bởi những tiện dụng mà thiết bị này mang lại. Tuy nhiên, có vẻ như sự tiện lợi đôi khi cũng có thể mang lại những điều bất tiện, nhất là trong một thế giới công nghệ đầy rẫy cạm bẫy hiện tại.

Theo cập nhật mới nhất, một thành viên mang nickname Darren Cauthon đã thông báo trên Twitter của anh rằng một chiếc TV thông minh nền tảng Android trong gia đình anh đã trở thành “cục gạch” vì bị dính phần mềm độc hại. 

Smart TV của LG bị ransomware tấn công
Mẫu Smart TV của LG được cho là dính ransomware.

Qua hình ảnh mà anh chia sẻ, có thể nhận thấy mẫu TV thông minh bị dính malware trong gia đình anh là do LG sản xuất. Hiện tại, có vẻ như LG vẫn chưa thật sốt sắng trong việc đưa ra cách hướng dẫn giúp Darren Cauthon thiết lập lại toàn bộ mẫu TV bị dính phần mềm độc hại của mình về các cài đặt mặc định của nhà sản xuất.

Được biết, loại phần mềm độc hại đã khiến chiếc TV thông minh này bị xếp xó thuộc dạng ransomware. Hacker yêu cầu nạn nhân của chiếc Smart TV này phải trả một khoản tiền là 500 USD để mở khóa thiết bị. Trước sự việc chiếc TV thông minh của gia đình Darren Cauthon bị dính ransomware, giới quan sát cho rằng người dùng các mẫu Smart TV nền tảng Android tốt nhất nên cẩn trọng và rất có thể một ngày nào đó, người dùng Smart TV sẽ phải thêm một mối lo trước các cuộc tấn công từ xa, malware, virus trên nền tảng Android.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận