Sợ bị lộ lọt thông tin, nhiều người Mỹ đã xóa tài khoản Facebook

Sợ bị lộ lọt thông tin, nhiều người Mỹ đã xóa tài khoản Facebook

Mặc dù trong buổi điều trần, Giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg cho rằng, con số người đã xóa tài khoản Facebook sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu là không đáng kể, và Mark Zuckerberg còn nói rằng, mạng xã hội không chịu nhiều thiệt hại sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu, nhưng kết quả từ một cuộc khảo sát về người dùng Facebook tại Mỹ mới đây có thể khiến mạng xã hội này phải cân nhắc lại.
Sợ bị lộ lọt thông tin, nhiều người Mỹ đã xóa tài khoản Facebook
Hình ảnh CEO Facebook Mark Zuckerberg ra điều trần trước Quốc hội Mỹ vừa mới đây.
Còn nhớ vào thời điểm mà sau khi vụ Cambridge Analytica bị vỡ lở, cộng đồng người dùng Facebook đã đồng loạt lên tiếng đòi tẩy chay mạng xã hội Facebook, với hashtag "#DeleteFacebook" (tức xoá Facebook), cùng với nhiều làn sóng dư luận xung quanh các việc làm "không mấy hay ho" - thu thập dữ liệu người dùng, để bán cho bên thứ ba của không chỉ riêng Facebook mà còn của nhiều công ty công nghệ có mạng xã hội khác.
 
Bởi thế, Carolina Milanesi và một nhóm nghiên cứu công nghệ thuộc Techpinions đã quyết định tiến hành khảo sát 1000 người Mỹ, đại diện cho cả nước theo tất cả mọi lứa tuổi và giới tính, để thăm dò cảm nhận của họ về mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, trang Business Insider cho hay.
 
Kết quả khảo sát cho thấy, có 17% số người trả lời đã nói rằng, họ đã xóa ứng dụng Facebook ra khỏi điện thoại hoặc máy vi tính vì những lo ngại về quyền riêng tư; và có tới 35% số người trả lời cho biết họ sử dụng Facebook ít hơn trước vì những lo ngại về quyền riêng tư. Trong khi đó, có 9% số người trả lời nói rằng họ đã xóa hẳn tài khoản Facebook của họ (không dùng nữa).
 
Ngoài ra, có 39% số người cho biết, họ đã "rất quan tâm" đến vụ bê bối giữa Facebook với Cambridge Analytica, trong khi có 37% số người được khảo sát cho biết họ "chỉ biết sơ qua."
 
Theo Business Insider, có một điều hiển nhiên là "có một khoảng cách giữa con số những người nói rằng họ sẽ xóa tài khoản Facebook với những người đã thực sự làm điều này". Ngoài ra, số tài khoản người dùng tại Mỹ chỉ chiếm một phần trong tổng số lượng người dùng khổng lồ của mạng xã hội Facebook trên phạm vi toàn cầu.
 
Tuy kết quả khảo sát có nhiều điểm "chưa thật ăn khớp", nhưng Milanesi - người đứng ra tổ chức việc khảo sát, đã viết rằng, với lượng tương tác thấp hơn sẽ trở thành một nguy cơ thực sự cho mạng xã hội Facebook trong thời gian tới, chứ không đơn giản chỉ là số những người đã xóa tài khoản Facebook.
 
Một điểm thú vị khác trong kết quả khảo sát này là, cứ 2 trong số 5 người được khảo sát - những người đã sử dụng mạng xã hội Facebook trong vòng hơn 7 năm, muốn Facebook "trở lại như hồi xưa." 
 
Có điều là sản phẩm chính của Facebook thực sự không có thay đổi nhiều trong một vài năm qua, nên các nhà khảo sát không biết mong muốn trên nhóm người này ám chỉ điều gì. Phải chăng họ muốn Facebook trở lại cái thời mà mạng xã hội này vẫn còn được chạy trên máy tính trong phòng kí túc xá của Harvard, với tính năng chính là "poke" (chọc) chăng? - trang Business Insider nhận định. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận