Tác giả viết ra mã nguồn botnet Mirai khét tiếng hiện nay mới chỉ 20 tuổi

Tác giả viết ra mã nguồn botnet Mirai khét tiếng hiện nay mới chỉ 20 tuổi

Tác giả viết ra mã nguồn botnet Mirai khét tiếng hiện nay mới chỉ 20 tuổi

Theo Neowin, trong nửa cuối năm 2016, một số lượng lớn các vụ tấn công từ chối dịch vụ đã khiến nhiều trang web không thể truy cập và thiết lập một kỷ lục lớn về số lượng băng thông sử dụng.

Có lẽ cuộc tấn công nổi tiếng nhất nhắm vào công ty quản lý tên miền Dyn khiến người dùng không thể truy cập vào nhiều trang web như Reddit, Twitter, Netflix, Amazon… Ngoài ra còn một cuộc tấn công khác với băng thông được ghi nhận lên đến 620 Gbps. Cả hai cuộc tấn công này đều được thực hiện bởi botnet Mirai.

Sau khi cuộc tấn công DDoS nhắm vào trang web của mình, Krebs đã bỏ ra hàng trăm giờ nghiên cứu và tìm kiếm các liên kết nghi ngờ để tìm ra những người đứng đằng sau botnet Mirai khét tiếng. Ông công bố phát hiện trên trang web của mình, và tên tác giả botnet Mirai được xác định có biệt danh Anna Senpai, vốn cũng là người cung cấp mã nguồn Mirai lên internet vào tháng 9 năm ngoái.

Cũng trong báo cáo của mình, Krebs tin rằng đã phát hiện ra người sử dụng biệt danh Anna Senpai có tên thật là PRA Jha, 20 tuổi đến từ bang New Jersey (Mỹ) và đang làm việc tại ProTraf Solutions - một công ty đang hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ tấn công DDoS.

Mặc dù vậy, Krebs cũng giải thích thêm rằng, rất ít tội phạm internet được đưa ra công lý trong thời gian gần đây là vì hoạt động điều tra cần phải có thời gian để nghiên cứu và gắn kết các dấu hiệu phạm tội lại với nhau. Quá trình này càng trở nên mất thời gian vì số lượng người dùng và thiết bị truy cập internet ngày nay là vô cùng lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận