Thêm 1 doanh nghiệp “tham chiến” thị trường chứng thực chữ ký số công cộng

Thêm 1 doanh nghiệp “tham chiến” thị trường chứng thực chữ ký số công cộng

Thêm 1 doanh nghiệp “tham chiến” thị trường chứng thực chữ ký số công cộng

Lễ ra mắt dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng EFY-CA diễn ra ngày 28/7/2018 tại Hà Nội.

Lễ ra mắt dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng EFY-CA được Công ty CP Công nghệ Tin học EFY Việt Nam (EFY Việt Nam) tổ chức hôm nay, ngày 28/7/2018 tại Hà Nội,  với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) thuộc Bộ TT&TT cùng các đối tác phân phối của Công ty.

Được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng vào đầu tháng 4/2018, đại diện EFY Việt Nam khẳng định, chữ ký số EFY-CA đáp ứng đầy đủ về các tiêu chuẩn CA công cộng theo quy định của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia – Bộ TT&TT. “Dịch vụ này cho phép các cá nhân hoặc tổ chức thay vì phải ký trực tiếp vào văn bản giấy tờ, có thể ký xác nhận vào file văn bản trên máy tính và chuyển qua mạng Internet mà vẫn đảm bảo tính xác thực, được pháp luật bảo vệ như văn bản thông thường”, đại diện EFY Việt Nam thông tin.

Cùng với việc tuyên bố chính thức triển khai cung cấp dịch vụ từ hôm nay, EFY Việt Nam cũng công khai thông tin về các gói dịch vụ và mức giá sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số EFY-CA. Cụ thể, hiện tại Công ty EFY Việt Nam cung cấp cho các khách hàng 3 gói dịch vụ DKM-1, DKM-2 và DKM-3 với các mức giá sử dụng dịch vụ tương ứng lần lượt là 1,830 triệu đồng cho 12 tháng sử dụng; 2,730 triệu đồng cho 24 tháng dùng dịch vụ và 2,080 triệu đồng cho 36 tháng sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số EFY-CA.

Trao đổi với ICTnews bên lề sự kiện, ông Hoàng Văn Thuấn - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc EFY Việt Nam cho biết, mức giá sử dụng chứng thực chữ ký số EFY-CA tương đương thậm chí là có hơi nhỉnh hơn so với giá dịch vụ của các CA công cộng khác. Tuy nhiên, ông Thuấn khẳng định, EFY Việt Nam sẽ không cạnh tranh về giá với các doanh nghiệp mà sẽ chú trọng để cung cấp cho các khách hàng dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng với chất lượng cao. “Tính sáng tạo trong sản phẩm luôn được chúng tôi coi là lợi thế cạnh tranh hàng đầu của EFY Việt Nam”, ông Thuấn nhấn mạnh.

Ông Thuấn cho biết thêm, tham gia cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số, giai đoạn trước mắt, Công ty sẽ tập trung giới thiệu vụ mới EFY-CA đến tập khách hàng gồm hơn 85.000 cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng các dịch vụ, giải pháp CNTT khác đã được EFY Việt Nam cung cấp trong 10 năm qua như bảo hiểm xã hội điện tử, hóa đơn điện tử, một cửa điện tử.... “Với việc sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến và tính bảo mật cao cùng đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên sâu, chúng tôi tin tưởng rằng dù tham gia thị trường muộn hơn song chữ ký số EFY-CA sẽ có được nhiều khách hàng đón nhận và từng bước có được chỗ đứng trên thị trường”, ông Thuấn chia sẻ.

Cũng tại lễ ra mắt dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng EFY-CA, Công ty EFY Việt Nam đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ mới cho khách hàng đầu tiên là Văn phòng đại diện University Research. Cùng với đó, Ban lãnh đạo EFY Việt Nam cũng đã giới thiệu các đại lý và cộng tác viên sẽ hợp tác cùng Công ty phát triển dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng EFY-CA trong thời gian tới.

Thêm 1 doanh nghiệp “tham chiến” thị trường chứng thực chữ ký số công cộng

Ông Hoàng Văn Thuấn - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc EFY Việt Nam và bà Hoang

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau hơn 10 năm triển khai, đến nay chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số đã trở thành một dịch vụ CNTT quan trọng và ngày càng phổ biến, góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT, xây dựng Chính phủ điện tử và phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam. Chữ ký số được xác định là giải pháp quan trọng để đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu, tính xác thực và tính chống chối bỏ trong các giao dịch điện tử. Đặc biệt, các giao dịch điện tử sử dụng chữ ký số mang tính pháp lý và được pháp luật bảo hộ, phục vụ hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp cũng như các hoạt động phát triển thương mại điện tử.

Số liệu của NEAC cho hay, trước khi cấp phép cho EFY-CA, trên cả nước đã có 8 tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (CA công cộng) được Bộ TT&TT cấp phép gồm: VNPT-CA, BKAV-CA, FPT-CA, Viettel-CA, Safe-CA, SmartSign (VinaCA), CA2 (Nacencom) và Newtel-CA. Tính đến ngày 31/12/2016, các CA công cộng này đã cấp trên 1.700.000 (1,7 triệu) chứng thư số, trong đó có hơn 800.000 chứng thư số đang hoạt động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận