Thêm một "hacker có tâm" trả lại tiền đánh cắp

Thêm một "hacker có tâm" trả lại tiền đánh cắp

Hôm 23/2 mới đây, sàn giao dịch điện tử Coindash bất ngờ tuyên bố đã nhận lại được 20.000 ETH, được chuyển đến từ địa chỉ ví điện tử có liên quan đến vụ hacker tấn công hồi tháng 7 năm ngoái.

Thêm một hacker có tâm trả lại tiền đánh cắp
Một "hacker có tâm" vừa hoàn trả 20.000 Ethereum đã đánh cắp từ sàn giao dịch Coindash vào tháng 7 năm ngoái.

Coindash là sàn giao dịch tiền điện tử của Israel, đã ra mắt vào tháng 7/2017 trong một sự kiện ICO rất được chú ý. Và ngay trong sự kiện ICO đó, sàn Coindash đã bị hacker tấn công trực tiếp vào website và chúng đã thay đổi địa chỉ ví trên đó, theo News.Bitcoin.

Theo đó, các hacker đã đánh lừa được nhiều nhà đầu tư khi họ đã chuyển Ethereum vào ví điện tử của chúng. Vụ tấn công này đã làm thiệt hại khoảng 37.000 ETH, trị giá ước tính khoảng 10 triệu USD vào thời điểm đó.

Cho đến nay, thông tin về các hacker thực hiện vụ tấn công này vẫn chưa tìm ra, vì không có nhiều dấu vết mà chúng để lại ngoại trừ địa chỉ ví điện tử của chúng.null, nên vẫn đang được điều tra.

Nhưng thật bất ngờ, vào ngày 23/2, Coindash bất ngờ tuyên bố đã nhận lại được 20.000 ETH, được chuyển đến từ địa chỉ ví điện tử có liên quan đến vụ hacker tấn công hồi tháng 7 năm ngoái.

Đây là lần thứ 2 các hacker đã hoàn trả số ETH đã đánh cắp và News.Bitcoin mô tả đây là những "hacker có tâm". Lần đầu tiên các hacker đã hoàn trả tiền là vào tháng 9/2017 với 10.000 ETH.

Có điều là, khi vụ tấn công xảy ra, Coindash đã gọi đó là “sự cố gây tổn hại nghiêm trọng cho các nhà đầu tư và công ty”. Thế nhưng giờ đây, vụ việc lại giúp Coindash tăng đáng kể số vốn bằng USD sau khi họ được hacker hoàn trả. Nguyên nhân chính là bởi giá trị của đồng ETH đã tăng rất cao kể từ lúc hacker tấn công cho đến nay.

37.000 ETH hacker đánh cắp có giá trị khoảng 10 triệu USD vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhưng khi trả lại 30.000 ETH - ở thời điểm hiện tại, nó có giá trị lên tới gần 20 triệu USD, gấp đôi so với tháng 7 năm ngoái.

Coindash cho biết, họ đã thông báo chi tiết sự việc cho cơ quan chống khủng bố của Israel để tiếp tục điều tra sự việc. Tuy nhiên, không ai biết rõ lý do vì sao các hacker lại hoàn trả số ETH đã đánh cắp hơn nửa năm trước. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận